Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Tin tức: Cafe Việt Nam cần minh bạch thành phần

Ngay cả một vài thương hiệu cà phê nổi danh cũng thừa nhận mình sở hữu trộn đậu, bắp vào cà phê nhưng từ chối công bố tỉ lệ chính xác

Tuần qua, tại TP HCM đã diễn ra buổi tọa đàm: Cà phê bẩn - thực trạng và giải pháp mang sự góp mặt của các cơ quan chức năng và công ty cà phê. 1 lần nữa, vấn nạn cà phê bẩn, độc, trộn lại "nóng" lên.

Đừng "treo đầu dê bán thịt chó"

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên Trưởng khoa công nghệ thực phẩm ĐH Bách khoa Hà Nội, đưa ra phổ biến dẫn chứng về việc cà phê trộn ko chỉ xảy ra ở Việt Nam mà đã xảy ra ở nhiều nước. Ông Thịnh khẳng định yêu cầu nên minh bạch trong việc ghi một vài thành phần trên sản phẩm. "Đừng marketing kiểu treo đầu dê bán thịt chó, trộn thì đề cập trộn chứ ko được gian lận thương mại như thế" - ông Thịnh đề cập.

Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết: "Có rộng rãi dòng cà phê độn cung ứng tại Kon Tum nhưng lại ghi không tính nhãn mác là ở TP HCM, ko công bố thành phần cụ thể. Tôi hỏi tại sao thì người ta trả lời công bố thành phần sẽ không bán được".

tọa đàm Cà phê bẩn, thực trạng và giải pháp Ảnh: Quang Định
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay giá rẻ
tọa đàm Cà phê bẩn, thực trạng và giải pháp Ảnh: Quang Định

Đại diện Cục QLTT (Bộ Công Thương) khẳng định việc sử dụng hóa chất, những dòng phụ gia trái phép để pha chế cà phê thực chất là hành vi phân phối cà phê nhái, giả là hành vi kinh doanh bất chấp quyền lợi người tiêu dùng nhằm mục đích giảm chi phí phổ biến nhất và thu được lợi nhuận cao nhất.

Công bố sợ lộ bí quyết!

Tham dự buổi tọa đàm, rộng rãi công ty phân phối cà phê cho rằng tùy thuộc vào "gu" của người dùng mà cho xây dựng thương hiệu một vài mẫu cà phê khác nhau. lúc có ý kiến nêu vấn đề tại sao một vài hãng cà phê to thừa nhận có đậu nành, bắp và hương liệu trong sản phẩm của mình nhưng lại không ghi rõ ràng trên bao bì về tỉ lệ chính xác của một vài thành phần này, bà Lê Thị Hoàng Yến - Giám đốc truyền thông và hỗ trợ tiếp thị của Nestlé - cho biết: "Chúng tôi vẫn công bố thành phần trong một số mẫu kiểm định nộp lên những cơ quan quản lý, còn trên bao bì thì ko thiết kế như vậy lý do là sẽ bật mí bí quyết, công thức sản xuất riêng của doanh nghiệp". Cũng theo bà Yến, trên bao bì chỉ ghi một số thành phần chính, còn một số thành phần phụ "không với ý nghĩa có người tiêu dùng" thì không thiết yếu ghi vào.

Tương tự, trên gói cà phê G7 - Cà phê thiết bị thiệt chỉ ghi chung chung một vài thành phần như: đường, hỗn hợp cà phê hòa tan, muối, chất điều chỉnh độ chua, hương cà phê tổng hợp, chất tạo ngọt tổng hợp. bên cạnh cà phê hòa tan được ghi là chiếm 15%, vài thành phần khác đều không mang tỉ lệ cụ thể. đặc thù, với 1 câu nhỏ ghi: "Thông tin tức cảnh báo an toàn: sản phẩm mang cất đậu nành". Tuy nhiên, đậu nành chẳng hề được nhắc đến trong mục thành phần.

>>> Xem thêm: ca đánh sữa

Rõ ràng việc người sử dụng muốn biết mình đang uống gì, tỉ lệ ra sao, được phân phối thế nào là 1 cần chính đáng. Trong tình hình bây giờ lúc nạn cà phê fake (không hề có hàm lượng caffeine), cà phê bẩn (được chế tạo trong một vài cơ sở ẩm tốt, thiếu vệ sinh), cà phê độc (hóa chất ko rõ nguồn) thì để tự bảo vệ mình, người dùng chỉ còn biết "trông cậy" vào vài hãng cà phê lớn, có niềm sự kiện uy tín và chất lượng. do đó, việc minh bạch thành phần trên vài sản phẩm vẫn là việc buộc phải làm để giúp người sử dụng sở hữu được các tin tức chính xác, đồng thời hướng tới thiết kế một môi trường cung ứng và buôn bán cà phê trung thực, chất lượng.

"Việt Nam là nước phân phối cà phê hàng đầu thế giới nhưng người Việt chưa được uống một ly cà phê đúng nghĩa cà phê" - chia sẻ của Tổng Giám đốc Vinacafé Nguyễn Tân Kỷ tại tọa đàm mang lẽ cũng là trăn trở của một số người yêu cà phê Việt.

>>> với thể người dùng quan tâm: máy xay cafe mini

2 nhận xét:

  1. rộng rãi công ty phân phối cà phê cho rằng tùy thuộc vào "gu" của người dùng Pa lăng chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. Tham dự buổi tọa đàm, rộng rãi công ty phân phối cà phê cho rằng tùy thuộc vào "gu" của người dùng mà cho xây dựng thương hiệu một vài mẫu cà phê khác nhau may hut am cong nghiep

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875