Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Tâm sự cafe: Cafe đen đá Việt Nam tuyệt vời nhất thế giới

một vài nước ở miền Bắc bán cầu thường uống cà phê nóng, chúng ta đề nghị chỉ cho họ thấy cà phê đen đá gốc là ở Việt Nam.

Tôi là người làm trong ngành cà phê hơn 25 năm ở phương Tây, xin chia sẻ kinh nghiệm về cà phê.

các nước chế tạo cà phê Arabica phần lớn là ở Nam Mỹ, một số nhỏ ở châu Á, châu Phi và vô cùng ít ở Hawai ở Mỹ, Robusta tất cả là ở châu Á và châu Phi.

Người châu Mỹ đề cập chung và Bắc Mỹ nhắc riêng uống sắp 100% Arabica. Châu Âu họ uống cả hai dòng, dân châu Phi uống sắp 100% là Robusta, còn ở châu Á về phía Đông Nam Á thì uống Robusta, miền bắc châu Á lại toàn bộ là Arabica.

Kết quả hình ảnh cho kien thuc ca phe

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe tay

Cà phê nguyên chất trùng hợp là ko có pha trộn bắp hoặc một số loại hột khác, nếu có thì ko thể gọi là cà phê nguyên chất.

Cà phê được chia xây dựng ba hạng: hạng đầu tiên là đảm bảo cao nhất, hạng hai là trung bình, cái ba là thấp nhất. Đồng thời cà phê cũng chia ra xây dựng đa dạng cái, ví dụ cà phê nguyên gốc tức là chiếc cà phê đấy trồng ở đâu, vùng đất nào. Thị trường thế giới sẽ đánh giá cà phê của mỗi vùng, ví dụ cà phê ngon nhất thế giới là Blue Mountain được trồng ở Jamaique, Kona fancy được trồng ở Hawai trên một vài núi lửa đã bị tắt. những nước khác đều có loại cà phê gốc của họ với vị riêng, các cái cà phê này đều là cà phê hạng nhất.

các dạng cà phê Moka, Colombien, Afrique, Java... được đặt tên nguyên nhân là công thức rang và chế biến cho đúng vị ở địa phương, chứ không phải cà phê nguyên gốc của địa phương đó. Chúng sở hữu thể là hạng nhất, hai hay ba, tùy theo mỗi lựa chọn của doanh nghiệp khác nhau.

Cà phê còn sở hữu mùi vị như vani, caramel ... gọi là cà phê Aromatic. Dạng này với số đông chiếc, mang thể là vô dừng, tùy theo một vài công ty chế biến với các công thức khác nhau.

>>> có thể mọi người quan tâm: ca đánh sữa

Theo tôi mỗi người, mỗi dân tộc đều với phương pháp uống và biến chế riêng của họ, cũng như những công ty vậy, chúng ta buộc phải mang bí quyết chế biến riêng của mình. Quan trọng ở đây là xây dựng sao, cách uống, biến chế của mình cần hơn vài nước khác, phải cộng nhau đưa cà phê Việt Nam lên.

Ví dụ, ly cà phê đen đá của Việt Nam, tôi đi rất nhiều nước và chưa bao giờ thấy ngon bằng ở Việt Nam, quan trọng là nó yêu cầu sạch không sở hữu vài chất độc. Nước ta là ở nhiệt đới phải yêu cầu vững mạnh cà phê đá cho mọi thế giới thấy. một vài nước ở miền Bắc thường uống cà phê nóng, mìnn nên chỉ cho họ thấy cà phê đá gốc là ở Việt Nam, cũng như cà phê Latte, Cappuccino, Viennois ... phát xuất từ châu Âu .

Xin đừng chê cà phê Việt nữa, mà quan trọng hơn là nâng chất, tìm mẹo làm danh tiếng cà phê đá Việt Nam nổi khắp thế giới.

>>> Xem thêm: bình lắc pha chế bình lắc pha chế

2 nhận xét:

  1. các dạng cà phê Moka, Colombien, Afrique, Java... được đặt tên nguyên nhân là công thức rang và chế biến cho đúng vị ở địa phương Máy thái thịt công nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê được chia xây dựng ba hạng: hạng đầu tiên là đảm bảo cao nhất, hạng hai là trung bình máy phát điện chạy xăng

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875