Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Có thể bạn quan tâm một vài điểm trừ "chết người" của Starbucks Việt Nam

1 sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách đến Starbucks tương đối thưa thớt, đối lập sở hữu cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách đến Starbucks với vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước bên cạnh. diện tích quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho một số người đến đây.

Muốn sử dụng wifi, khách đề nghị gọi món mới sau 1 giờ

Adrienne Long đang chat sở hữu người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô nên xuống tầng 1 của quán Starbucks để mua thêm món mới nguyên nhân là wifi hết thời hạn một giờ. Trong mỗi hóa đơn của nhãn hiệu cà phê tới từ nước Mỹ quê hương cô, thông tin nêu rõ khách chỉ tiêu dùng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và sử dụng wifi vô tư, không bị tránh như ở đây" - Adrienne nhắc.

Như vậy, nếu khách tới Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ cần mua tới 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong lúc giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. mẫu rẻ nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong lúc đấy, giá cà phê của Phúc Long được nhiều người khen về uy tín chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, mang lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện có chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: may xay cafe mini
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và thiết kế việc tại Việt Nam.

Andrienne đề cập rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống rộng rãi dòng cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc trưng thích cà phê vỉa hè do vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống rầm rộ.

"Starbucks đắt và không ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cộng và thấy cafe ở đó vô cùng mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách đến từ nước Mỹ cho rằng dung tích ở Starbucks đẹp, dùng cho tốt. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn một số chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, 1 luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị ngừng. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem clip về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã tới phần lớn quán Starbucks ở Mỹ và ở ấy wifi đều sở hữu thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích tới Starbucks ở khách sạn Rex nhất lý do là ở đó tôi dùng wifi của khách sạn và mang thể sử dụng cả ngày được" - Michael chia sẻ có Cafebiz.

Người đàn ông đến từ Mỹ cho biết thêm nhà hàng Starbucks ở khách sạn New World thường vô cùng đông khách yêu cầu anh ko hay qua ấy. Michael khen xây dựng của Starbucks lý do là giúp anh có cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc công ty bất động sản 2DH Real thì chọn Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ tốt, diện tích yên tĩnh, xây dựng hiện đại phải tôi tới đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự kể.

>>> có thể người dùng quan tâm: máy xay cà phê 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng đến người nước ko kể, hoặc những người mang thu nhập khá ở Việt Nam buộc phải thiết kế biểu giá đắt hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn nguyên do là anh hay qua đó và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

1 nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy tới Starbucks vào buổi trưa. một mọi người cho chúng tôi biết tới Starbucks do nhãn hiệu và đánh giá khoảng trống tốt, làm ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn phổ biến so với mặt bằng chung.

một thành viên khác trong nhóm thì đánh giá không gian của Starbucks chưa xứng với nhãn hiệu và tầm giá mà khách phải chi cho 1 ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện lúc wifi bị cắt khi khách sử dụng một giờ.

quý khách Ngọc Trân, nhân viên 1 công ty khoa học ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi không hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc cần em tạm biệt luôn sau lúc uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 mang nhà hàng trước tiên tại TP HCM. Hiện nhãn hiệu này có 20 địa chỉ trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê với số lượng người ghé thăm thứ 4 tại Việt Nam

Trong lúc "nàng tiên cá" giữ vị trí số một tại một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, một trong một số nước chế tạo cà phê lớn nhất thế giới, thương hiệu này chỉ đứng vật dụng 4, theo điều tra của Financial Times. một vài thương hiệu xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, 1 thương hiệu Việt đã bán 49% cổ phần cho doanh nghiệp Philippines Jollibee, đã với đến 130 shop và được phổ biến người Việt ưa chuộng. Còn Starbucks mới chỉ với 20 nhà hàng. Riêng ở quận một, TP HCM, 17 địa chỉ của Highlands đã phủ sóng, gần bằng số lượng điểm bán của thương hiệu Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, một chuỗi nội khác, mang 16 shop và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam cực kỳ rầm rộ và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam kể tại buổi khai trương shop thứ 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

vừa rồi, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước không tính tới Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong lúc đó, Starbucks mới chỉ có 2 món theo phong cách cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này nguyên nhân là cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận ví như thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. rộng rãi người nước ngoại trừ đã uống Starbucks trên khắp thế giới. lúc họ tới Việt Nam, họ cũng muốn tới Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong lúc vài chuỗi cà phê nội đang với độ phủ sóng ngày càng lớn.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe tay

2 nhận xét:

  1. Andrienne đề cập rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này Pa lang xich

    Trả lờiXóa
  2. cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, mang lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện có chúng tôi máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875