Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Câu chuyện cà phê: Người Th���y Điển thành công hơn nhờ… dùng cafe?

Giữa cuộc sống tất bật này, ngừng lại và thưởng thức tinh hoa ẩm thực Fika sẽ làm cho chúng ta quên đi tất cả áp lực và muộn phiền. Người Thụy Điển luôn xây dựng vậy…

Thụy Điển là quốc gia duy nhất ở Bắc Âu sở hữu hẳn một phong cách thưởng thức cà phê cho riêng mình. với tên là Fika, đây là một phong tục mà mọi người thường tụ tập để ăn uống và nói chuyện. Fika cũng thường được tiêu dùng để chào đón khách quý, người nước bên cạnh tới thăm thú du lịch Thụy Điển. Và bây giờ tập quán này đã lan ra trên khắp thế giới.

ví như như dịch theo nghĩa thô sơ nhất theo tiếng Thụy Điển thì Fika có nghĩa là việc uống cà phê, nhai nhóp nhép món ngọt và trò chuyện với nhau và hơn hết là một phần trong ngày thiết kế việc ở Thụy Điển.

Người Thụy Điển thành công hơn nhờ... uống cà phê?

>>> Xem thêm: bình lắc pha chế bình lắc pha chế

Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – một chuỗi địa chỉ cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ. đông đảo người Thụy Điển đều thưởng thức Fika rộng rãi lần trong ngày. Cho dù đó là ngày cuối tuần hay giữa tuần đi chăng nữa việc dành thời gian mang mọi người bè, ăn đồ nướng tự làm và uống cà phê thơm ngon thông minh là điều không thể thiếu trong cuộc sống người dân nơi đây. Nó giống như việc ta đi đến quán rượu để nhâm nhi như ở vài nước khác.

nhiều công ty tại Thụy Điển còn buộc phải nhân viên nghỉ giải lao và cho phép họ uống cà phê miễn phí. vì vậy mang ý kiến cho rằng chính các hoạt động này đã góp phần thiết kế nên 1 lực lượng lao động cực kì hiệu quả của quốc gia Thụy Điển.

Hiện tượng toàn cầu

Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối sở hữu người Thụy Điển đến nỗi mà ngay cả nhãn hàng đồ tiêu dùng nội thất nổi tiếng của đất nước này là Ikea cũng đã đã phải nhắc đến trên trang web của công ty mình rằng: "Không chỉ là uống cà phê, Fika là thời gian để chia sẻ, kết nối và thư giãn cùng mang vài đồng nghiệp. Đôi lúc đây chính là thời điểm để con người nảy ra các ý tưởng và quyết định tuyệt vời"

Theo Andreas Astrom, từ Phòng Thương mại Stockholm, cá tính quản lý của Thụy Điển khác mang gần như một vài nước khác. Nó thoải mái và không quan trọng vấn đề thứ bậc cho lắm. Điều quan trọng trong văn hóa xây dựng việc của Thụy Điển là bắt buộc lắng nghe quý khách và thông qua bản chất cộng đồng của Fika, người ta khuyến khích việc trò chuyện giữa các nhân viên và quản lý. Đây được xem là một bí quyết tối ưu để Bật mí và lấy ý kiến từ các bạn về tình hình hoạt động của công ty.

Và vừa qua, xu hướng này đã trở nên phổ biến hầu hết trên toàn thế giới. Lars Akerlund đã làm 1 đế chế kinh doanh trên Fika. Ông chuyển tới thành phố New York từ Thụy Điển vào năm 2001, mở quán cà phê thứ nhất của mình, FIKA, sắp Central Park, New York vào năm 2006. Ông hiện sỡ hữu 17 tiệm cà phê cùng có hai người đồng sáng lập khác. 1 trong một vài món đa dạng nhất trong thực đơn chính là cà phê và bánh tự làm hoặc sô cô la. Chỉ có các trang bị đơn thuần như vây, đâu là điều đã tạo cần sự thúc đẩy cho đế chế đang ngày 1 vững mạnh của ông?

>>> có thể mọi người quan tâm: bình làm kem

Ở vài tiệm cà phê thông thường tại New York, người dùng chỉ tới lấy và đi, nhưng Akerlund không chỉ muốn đem đến cho người dân New York vị cà phê tối ưu mà ý nghĩa hơn, ông muốn họ ngừng lại, thay đổi bí quyết xây dựng việc, sau đó thư giãn từ đấy cho họ 1 dòng nhìn mới về cuộc sống.

Mỗi sáng ông đều dậy vào khi 4 giờ để nướng bánh khi nguyên liệu còn tươi. Cà phê đã rang và xay nhuyễn là một đặc sản ở Brooklyn và sôcôla thì được chế biến tại chỗ.

Người dân New York đã phản ứng như thế nào?

Akerlund nhắc rằng khi đầu, một số thực khách ko hài lòng về giá cả. địa chỉ của ông tính 2 đô cho 1 ly cà phê nhỏ giọt trong khi người mua chỉ tốn 1 đô để sắm của tiệm kế bên một ly cà phê tương tự. ko ai ngờ rằng, lúc ông cho họ một cốc cà phê miễn phí, họ lập tức cảm thấy thích cà phê của ông và đã quay lại ủng hộ.

với thể kể rằng, thành tựu lớn nhất của Akerlund là thuyết phục một số người dân New York bận rộn dành thời gian thư giãn và nghỉ giải lao theo phong cách Thụy Điển.

Fika cũng đã để lại dấu ấn của mình tại Sydney, Luân Đôn và bán đảo Scandinavi.

Văn hóa FIKA

ví như muốn thưởng thức và trải nghiệm Fika trọn vẹn, ta bắt buộc nếm đủ 7 vị bánh được làm thủ công. Tuy nhiên mang guồng quay tất bật của cuộc sống tiên tiến thì việc này sở hữu còn cần thiết và ý nghĩa?

Johansson nhắc rằng ngày xưa người ta tốn nhiều thời gian và công sức, thậm chí là sử dụng đến sự cạnh tranh để được tìm là người xây dựng bánh ngon nhất nhưng bây giờ thì không phải như vậy nữa. Tuy nhiên vẫn còn phổ biến con người tâm huyết và hoài bão vẫn luôn trung thành theo bí quyết truyền thống để dồn hết trái tim và sự điêu luyện để có một vài mẻ bánh ưng ý.

>>> Chúng tôi cung cấp:muong muc kem

Theo như Husband James, sự kì vọng của một số vị khách đã đang dần thay đổi, đặt biệt là những người quá ngán ngẩm một số sản phẩm xuất hiện hàng loạt trên thị trường cho yêu cầu họ luôn cảnh giác về sự an toàn của mình.

Người ta kể rằng Fika phù hợp mang tâm lý vài người như vậy – mẹo mà bánh được chính cửa tiệm nướng tại chỗ bằng nguyên liệu tươi mới, một vài khía cạnh bánh được hoàn toàn xây dựng bằng tay. Thực khách tinh tế đã thực sự đánh giá cao tất cả các nỗ lực này. đấy chính là sự khát khao và tinh hoa truyền cảm hứng cho mỗi người lúc tới mang FIKA.

2 nhận xét:

  1. Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – một chuỗi địa chỉ cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ máy đầm bàn bê tông

    Trả lờiXóa
  2. Cho dù đó là ngày cuối tuần hay giữa tuần đi chăng nữa việc dành thời gian mang mọi người bè Máy xoa nền bê tông mini

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875