Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Nét độc đáo cà phê vỉa hè sài gòn

đề cập đến Sài Gòn, ngoài việc đề cập đến một thành phố đầu kéo kinh tế của cả nước, thành phố không mang đêm, thành phố của sự xa hoa, thành phố của kẹt xe, ồn ào… Đâu đấy, dưới một vài vỉa hè Sài Gòn, chỉ cách con đường đang kẹt xe những bước chân, 1 không gian khác, khoảng trống của cà phê vỉa hè, nơi người ta sở hữu thể ngồi cả buổi sáng hoặc đốt cháy cả buổi chiều để nhìn mẫu xe ngược xuôi hoặc không nhìn gì cả, đơn giản là cà phê, chỉ cà phê thôi. Cà phê vỉa hè Sài Gòn với cái thú riêng khó nơi nào có được.

Uống cà phê nhớ Sài Gòn xưa

sở hữu thể là một người đang thất nghiệp, mang thể là 1 người đang trốn công việc mươi phút để xả stress, cũng với thể là một người xem cà phê như 1 tôn giáo riêng, ở đấy họ chiêm nghiệm và tìm thấy các điều mà trong một vài quán cà phê lớn ko có được cũng như họ nhìn thấy thế giới riêng của loại nghèo, mặt trái Sài Gòn hoa lệ hoặc họ bắt gặp một vài khoảnh khắc của sài Gòn xưa, Sài Gòn trước 30 tháng Tư năm 1975, chọn thấy một chút ký ức nguyên vẹn nào đấy.

1 giảng viên đại học công nghệ xã hội và nhân văn Sài Gòn chia sẻ: Sài Gòn bây giờ nó ko còn vỉa hè thơ mộng như trước đây nữa, nghĩa là so có dấu mốc 1975. Tức là nó không còn thơ mộng nữa, người ta chẳng hề tìm thú vui sở hữu đặc thù Sài Gòn là vỉa hè, cà phê buổi sáng Sài Gòn, hiện nay ko còn nữa,tức là ngồi một quán nào ấy sang trọng, còn ai hiện tại đang ngồi vỉa hè, đó là tất cả những người lao động 1 mẹo bình thường trong xã hội, họ mới còn có thể ngồi vỉa hè, ngày nay ai ra ngồi vỉa hè nữa, uống cà phê là yêu cầu sang trọng mới gọi là đúng điệu, người ta hiểu vậy.Với mình, đã mất đi Sài Gòn, một loại gì đó thơ mộng của Sài Gòn trước năm 1975 đông đảo đã tuyệt chủng. hiện nay chọn 1 cái cảm giác gì ấy, ngồi vỉa hè Sài Gòn tìm 1 chiếc gì đấy tha hồ, thơ mộng đã không còn nữa…

với thể nhắc rằng số lượng vài trí thức, văn nghệ sĩ sở hữu thói quen cà phê vỉa hè Sài Gòn chiếm khá nhiều trong vài quán cà phê cóc, ở đó, họ tìm thấy sự tĩnh lặng của bụi bặm và đời sống yêu cầu lao thoáng qua trước mắt. đặc biệt, có phổ biến quán cà phê cóc với mức giá cũng ko rẻ gì cho mấy so mang những quán cà phê vườn, nhưng khách vẫn cứ đến đấy đều đều. Quán 47 Phạm Ngọc Thạch, đầu hẻm vào nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một ví dụ điển hình.

một số tuổi teen sinh viên trường văn khoa Sài Gòn hay chọn vài quán cà phê cóc hoặc quán cà phê nhỏ góc phố như Bông Giấy trên đường Trần Quốc Thảo, 58 Trần Quốc Thảo hoặc các quán cóc khác để uống. có các bạn sinh viên, tuổi teen này, uống cà phê cóc không tính chuyện giá rẻ, dễ uống, họ còn tìm thấy một chút tình cảm quê nghèo trong ly trà đá miễn phí, trong ổ bánh mì bán dạo hoặc trong tờ báo cũ ai ấy đọc xong để lại trên bàn.

Đọc xong tờ báo, để lại trên bàn cho chủ quán mượn đọc hoặc cho người khác tới uống sau đọc cũng là một thói quen với tính văn hóa siêu riêng của Sài Gòn. khách hàng Trần Văn Thuần, sinh viên năm trang bị tư trường đại học kiến trúc sài Gòn chia sẻ có chúng tôi: Cà phê vỉa hè Sài Gòn, vật dụng nhứt đó là nét văn hỏa đặc biệt của Sài Gòn. Trong đấy, cà phê vỉa hè, đặc trưng vài vỉa hè như Trần Quốc Thảo, Võ Văn Tần, rồi các loại vỉa hè mà giới trí thức Sài Gòn mà đặc thù là giới trí thức cũ Sài Gòn ngồi lại vô cùng là rộng rãi vào mỗi buổi sáng. Và cà phê vỉa hè vươn lên là 1 mẫu thuật ngữ riêng của dân trí thức cũ. Nó ko một vài chỉ đề cập về chuyện uống cà phê mà với vẻ như là nó đề cập về những mẫu quan điểm sở hữu vẻ như là trái chiều so mang quan điểm của nhà nước Việt Nam (hiện tại – pv). Cà phê vỉa hè thường nằm ở lề bên trái, bàn luận những quan điểm chính trị, xã hội mà với thể điều đấy nó không được nhà nước thừa nhận nhưng vẫn tồn tại ở một số quán cà phê vào buổi sáng.

mang các vị cao niên, sở hữu thể là học giả, nhà nghiên cứu, thi sĩ, cũng mang thể là người lao động nghèo, với họ, uống cà phê cóc ở vỉa hè Sài Gòn bao giờ cũng cho họ một khoảng không gian ăm ắp kỉ niệm về 1 Sài Gòn xưa mệnh danh "hòn ngọc Viễn Đông", một Sài Gòn yên bình dưới 1 chế độ chính trị khá dân chủ, cởi mở và coi trọng học vấn.

Sài Gòn đấy đã bay theo sương khói chiến tranh và thời gian, trước mặt họ là một Sài Gòn của thực tại mang bộn bề chộn rộn và toan tính, một Sài Gòn trường hợp để xe không cẩn thận sẽ bị bay hơi ngay tức khắc, 1 Sài Gòn luôn được khuyến cáo là ko đề nghị đeo dây chuyền vàng đi ra đường, nguy cơ bị cướp mất sẽ xãy ra trong tích tắc và mang thể bị tổn thương thân thể nguyên nhân là hậu quả của vụ cướp, 1 Sài Gòn thiếu vắng cây xanh và những con người hào sảng, cởi mở, vị tha.

Ly cà phê chất nặng nỗi niềm và thời cuộc

cà phê vỉa hè sài gòn

1 khách quen ở quán cà phê 58 Trần Quốc Thảo, vốn là nhà thơ trẻ, anh chia sẻ sở hữu chúng tôi rằng việc xây dựng thơ chỉ là thú vui của anh, hằng ngày anh vẫn có công việc riêng ở một doanh nghiệp của gia đình, nguyên nhân là anh thiết kế quản lý, thu nhập của anh hơi ổn định. Anh với thú vui đặc thù là ngồi quán cà phê vỉa hè.

Sở dĩ cà phê vỉa hè hấp dẫn anh tới mức anh xem đây là một tôn giáo là do ko sở hữu nơi nào cho người thưởng thức cà phê một cảm giác rằng nơi mình đang ngồi là một liên hiệp chúng quốc thu nhỏ, mình mang thể chia sẻ một số trăn trở thời cuộc của đất nước và được tất cả mọi người bè đồng cảm, chia sẻ, thậm chí có các người quý khách đồng chí hướng, sẵn sàng cùng anh dấn thân trong một vài hoạt động của người yêu nước.

Anh nhà thơ trẻ này chia sẻ thêm rằng chỉ với cà phê vỉa hè, nơi ấy những người bạn trẻ có thể bàn luận mang nhau về vấn đề dân chủ, nhân quyền cho Việt nam, và đấy cũng chính là nơi trao đổi, giao lưu của một số văn nghệ sĩ, trí thức thao thức có vận mệnh đất nước, và cũng là nơi trao đổi, chuyền tay những tác phẩm có nội dung dân chủ, văn học dân chủ, Công ước quốc tế về quyền con người cũng như một vài ấn bản của vài nhà xuất bản phi nhà nước, trong ấy đáng nói cần nói đến các ấn phẩm của nhà xuất bản Giấy Vụn nguyên nhân là nhóm Mở Miệng chủ trì.

Tinh thần dân chủ, dấn thân cho nhân quyền và phản biện, phản đối trước dòng xấu, chiếc ác, sự độc tài chỉ mang ở gần như các nơi mà con người thoả thích, bình đẳng có nhau, 1 phu xe sở hữu thể ngồi chung bàn sở hữu trí thức, người ta không ngại miệng khi nói chuyện cũng như ko thấy mặc cảm lúc tương tác mang một vài người chung quanh.

có lẽ, tính dân chủ và sự cầu tiến trong nhịp điệu cà phê vỉa hè ở Sài Gòn đã vô hình trung phát triển thành một nếp văn hóa riêng khó có nơi nào giống được.

2 nhận xét:

  1. Sài Gòn trước 30 tháng Tư năm 1975, chọn thấy một chút ký ức nguyên vẹn nào đấy may tron be tong

    Trả lờiXóa
  2. Quán 47 Phạm Ngọc Thạch, đầu hẻm vào nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một ví dụ điển hình máy trộn bê tông giá rẻ

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875