Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Câu chuyện cà phê: Thổn thức ly cafe xa quê trong lòng người Nga

Tôi may mắn được ghé tới và ở lại nước Nga, cụ thể là thành phố Moscow trong hơn 2 tuần, để thăm cuộc sống của cộng đồng người Việt. Và, tôi nhận ra rằng, cuộc sống nơi đây với những thứ thật khác có chúng ta mường tượng.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe 600n

đặc trưng là phương pháp uống cà phê!

Vượt qua vài cạnh tranh nơi đất khách, dòng cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là 1 trải nghiệm thi vị.

lúc tôi đặt một vài bước chân thứ nhất lên đường phố Moscow, điều làm tôi ngạc nhiên là quá ít quán cà phê. Nó khác hẳn có suy nghĩ của tôi về một vài thành phố nức tiếng thế giới, những điểm du lịch trứ danh hẳn nhiên bắt buộc sở hữu gần như quán cà phê để du khách dừng chân nghỉ ngơi. Moscow mang lẽ nằm không tính quy luật đấy. nếu trong trời đông rét buốt, mang nhiệt độ thường xuyên ở mức âm gần 20 độ, khách hàng có "vô tình" thèm 1 ly cà phê, tôi e rằng, tất cả mọi người sẽ đề nghị đi bộ 2 con phố dài hoặc ít nhất nhảy 2 ga tàu điện ngầm, may ra quý khách mang thể cầm trên tay một ly cà phê nóng.

>>> Xem thêm: máy xay cafe tay

Chưa hết, các bạn hãy xác định rằng bạn nên múa khi sắm cà phê bởi hầu hết cư dân tại Moscow không đề cập tiếng Anh. Việc bạn có các yêu cầu đặc trưng có lycà phê của mình như ít đường, ko kem, ko đánh bọt, v.v… luôn luôn là 1 cực hình cho cả người gọi lẫn người pha chế. Còn trong chợ Moscow các bạn sẽ thấy cà phê được bày bán cạnh những tủ bánh, kẹo, nước suối. Gọi là một nhà hàng di động nho nhỏ cũng được mà gọi là một căn-tin mini cũng chẳng sao. Nhưng, cà phê thì tuyệt nhiên là ko cần trông mong sẽ ngon. Cà phê ở đây hình như chỉ để đáp ứng nhu cầu "có 1 vật dụng gì đó để uống" nhiều hơn là "thưởng thức 1 thức uống nghiêm túc".

Cứ mỗi lần như thế, tôi lại thèm thuồng 1 ly đen đá nguyên chất quê nhà.

May mắn thay, tôi luôn sở hữu theo mình hương vị đấy, mỗi lần nhớ đến thèm tôi lại trở về ngôi nhà nhỏ đầy tuyết, pha cho mình 1 ly đen đá sở hữu từ Việt Nam. Vượt qua vài cạnh tranh nơi đất khách, cái cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là 1 trải nghiệm thi vị.

>>> mang thể người mua thích: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

2 nhận xét:

  1. Còn trong chợ Moscow các bạn sẽ thấy cà phê được bày bán cạnh những tủ bánh, kẹo, nước suối Máy thái thịt bò

    Trả lờiXóa
  2. Cứ mỗi lần như thế, tôi lại thèm thuồng 1 ly đen đá nguyên chất quê nhà máy phát điện dân dụng

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875