Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Tin tức: Mô hình chuỗi cafe Việt thắng thế

một số nhãn hiệu cà phê chuỗi nước bên cạnh đang dần đánh mất điểm cộng tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là 1 trong các thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cà phê chuỗi nhãn hàng Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm một vài nhà hàng mới.

Vượt qua "ông lớn"

Không gian bài trí hiện đại với nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê thương hiệu The Coffee House.
>>> Xem thêm: may xay ca phe
khoảng trống bài trí hiện đại sở hữu rộng rãi cây xanh bên trong 1 quán cà phê nhãn hiệu The Coffee House.

Trái sở hữu buổi ban đầu rộn ràng, bạn yêu cầu xếp hàng dài mới mua được 1 ly thức uống, giờ đây một số điểm cà phê chuỗi nhãn hiệu lớn trên thế giới sở hữu mặt tại Việt Nam có vẻ ít khách hơn, dù một vài nhãn hàng này đã rất thành công ở những quốc gia khác.

Kết quả từ một cuộc khảo sát quý do tờ Financial Times thực hiện trên một.000 người tiêu dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks không hề là chuỗi nhà hàng được ghé thăm phổ biến nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được nhãn hàng nổi danh toàn cầu này.

Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã nên đóng cửa vài shop lớn nguyên nhân là giá thuê mặt bằng nâng cao. Cũng như vừa qua, cửa hàng phục vụ cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cùng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.

mọi các nhãn hiệu to nước bên cạnh đều nhắm vào phân khúc bạn cao cấp, nhà hàng thường nằm ở một vài vị trí đắc địa trong thành phố, bởi vậy đều gặp bắt buộc một bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.

Theo giám đốc buôn bán của 1 nhãn hiệu cà phê nước ko kể, 1 chi tiết khác làm giảm đi sức hút của các thương hiệu này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. phổ biến món thức uống được pha chế theo kiểu nước ko kể, nhưng chế biến từ nguyên liệu cung cấp tại Việt Nam, bởi thế hương vị ko còn như bản gốc ban đầu phải khách nước ngoài, Việt kiều không mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức mẹo pha chế này phải cũng ko ưu tiên tìm lựa.

>>> với thể bạn quan tâm: máy xay cà phê mini

Người Việt Nam muốn chọn một ly cà phê ngon, sẽ chọn một số quán trong nước nguyên do là đã quen khẩu vị. Trong lúc đấy, nhiều du khách khi đến vài chuỗi cà phê nhãn hiệu Việt ngoại trừ việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng sở hữu thể thưởng thức các món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… bởi thế, việc khó khăn của một vài chuỗi cà phê nước bên cạnh ngày càng khó hơn.

không tính ra, những nhãn hàng ngoại còn bị cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng quanh đó sức ép từ các nhãn hàng như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị cạnh tranh bởi một số chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… những chuỗi này đang xuất hiện ngày càng phổ biến sở hữu một số ưu thế như thức uống ngon, giá bán phải chăng và khoảng trống vô tư.

Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê nhãn hiệu Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, 1 tập đoàn của Philippines. Tuy thế, sở hữu việc đã là thương hiệu bản địa quen thuộc rộng rãi năm, tìm phân khúc giá trung bình, mang rộng rãi sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước bên cạnh được xem là thành công hơn cả. nhãn hàng này hiện đã với đến 100 nhà hàng, trong lúc khi chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ có hơn 50 địa chỉ.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe 600n

Thế mạnh địa phương

Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại những nhà hàng cà phê nước ngoại trừ hơi đắt so có túi tiền người Việt. vì thế, sau một số lần sử dụng thử, chị vẫn trung thành với vài quán cà phê trong nước.

"Trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn quốc tế với thể khi đầu xây dựng đa dạng người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng một số người thường tiêu dùng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng tới quán đấy hằng ngày. Trong khi đó, thức uống ở vài cửa hàng cà phê Việt sở hữu giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn uy tín được cả bốn chi tiết mà mọi người ưa chuộng bậc nhất là giá cả, khoảng trống, uy tín đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.

Điểm chung của mô hình chuỗi nhà hàng cà phê Việt thành công hiện tại là mang cách thức dùng cho giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và phải tự phục vụ; thể tích được thiết kế theo bắt mắt tối giản, hiện đại; mang thức uống theo mùa; minh bạch tin khởi thủy nguyên liệu và sở hữu sự tương tác rộng trên một vài phương tiện truyền thông xã hội.

những đặc điểm trên là mang sự tương đồng mang những đối thủ quốc tế. ko kể ra, các thương hiệu này tận dụng thế mạnh địa phương, như đưa vào trong thực đơn các món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… xung quanh đó, để cạnh tranh, sản phẩm mang giá thành phải chăng hơn rộng rãi lần.

>>> Xem thêm: may xay cafe tay

Như có chuỗi Passio Coffee, doanh nghiệp tìm lựa mẹo mở cửa hàng tối giản, hẹp để tiết kiệm mức giá, giảm giá bán. Mỗi nhà hàng chỉ rộng khoảng 10 m2, sắp xếp bàn ghế đơn giản sở hữu thời trang phương Tây. Theo đại diện phòng marketing của Passio, từ đây tới hết năm 2016, Passio sẽ sở hữu hệ thống 50 shop trên cả nước.

ko chỉ cạnh tranh về giá cả, đa dạng cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, không gian, phương pháp bài trí, tạo sự tha hồ cho khách hàng, mà nổi bật là The Coffee House. các bạn tới đây ko chỉ để gặp các bạn bè mà còn để làm việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới ra đời gần hai năm nhưng The Coffee House đã mang dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.

Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc marketing của The Coffee House, hiện The Coffee House có 30 shop, dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt con số 200 nhà hàng trên phạm vi cả nước và không chỉ ngừng ở những thành phố lớn mà còn ở các tỉnh.

Dù phải khó khăn có nhiều nhãn hiệu khác nhưng một vài nhà quản lý của cà phê chuỗi nhãn hàng Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.

"Nhiều chuỗi cà phê Việt sở hữu thể sở hữu chung đối tượng người dùng mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi nhãn hiệu đều có chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều với lượng khách hàng ổn định bắt buộc nhìn chung tình hình marketing vẫn vô cùng sáng sủa" - ông Phú đánh giá.

>>> với thể tất cả mọi người thích: ca đánh sữa

2 nhận xét:

  1. Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã nên đóng cửa vài shop lớn nguyên nhân là giá thuê mặt bằng nâng cao Máy tời điện

    Trả lờiXóa
  2. cửa hàng phục vụ cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cùng tại Việt Nam Pa lăng cáp điện

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875