Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Có thể bạn quan tâm: Người Việt dùng cà phê còn quá ít so v��i thế giới

Trong lúc mỗi người Bắc Âu uống 10 kg cà phê nhân mỗi năm, ở Tây Âu là 5-6 kg thì người Việt Nam mới tiêu thụ khoảng 500 gr. Theo Hiệp hội Và phê ca cao Việt Nam (Vicofa), để tăng trưởng , cà phê Việt Nam cần tăng chất lượng và nâng cao thị phần tiêu thụ nội địa.

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

>>> Xem thêm: máy xay cafe mini giá rẻ

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã phát triển thành nét văn hóa độc đáo.

một số nghiên cứu mới đây được Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra cho thấy tiềm năng thị trường nội địa của Việt Nam mang thể tiêu thụ đến 70.000 tấn/năm. Nghĩa là có sản lượng cà phê hàng năm thu hoạch được 700.000 - 800.000 tấn thì lượng cà phê tiêu thụ nội địa của Việt Nam ở mức xấp xỉ 10%. Trong khi đấy theo Hiệp hội Cà phê thế giới, sử dụng nội địa của cà phê Việt Nam hiện chỉ đạt sắp 3,6%, rẻ nhất trong số vài nước phân phối cà phê. Mức chênh lệch này càng "khập khiễng" giả dụ so mang sản lượng tiêu dùng cà phê nội địa của các nước thành viên Hiệp hội Cà phê thế giới là 25,16%.

Cũng theo Hiệp hội Cà phê thế giới, Brazil hiện là nước mang sản lượng cà phê cao nhất thế giới sở hữu mức chế tạo ra thị trường trên 2 triệu tấn cà phê mỗi năm. Brazil là nước tiêu thụ cà phê nội địa cao trang bị nhì thế giới, chỉ sau Mỹ, và là nước có lượng tiêu thụ nội địa cao nhất trong một vài nước sản xuất cà phê. hiện nay Brazil tiêu thụ nội địa hằng năm khoảng 600.000 tấn cà phê, nghĩa là xấp xỉ sản lượng cà phê thu hoạch mỗi niên vụ của Việt Nam. Lượng tiêu thụ cà phê bình quân đầu người đạt đến 4,7 kg/năm.

Việt Nam vốn là nước chế tạo cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về phân phối cà phê vối. Theo số liệu từ Vicofa, tốc độ vững mạnh bình quân thể tích đất trồng cà phê đạt khoảng 15% trong một số năm 90, và đến cuối thế kỷ 20 cả nước đã mang khoảng nửa triệu hecta cà phê. Thời tiết ko thuận lợi ở Brazil thiết kế giá cà phê thế giới tăng đột xuất vào một số năm 1994 và 1997. ấy là khía cạnh thúc đẩy tốc độ phát triển cà phê ở Việt Nam vài năm 1995-1998 mang diện tích trồng mới 80.000-100.000 hecta cà phê mỗi năm.

Việc áp dụng khoa học kỹ thuật kỹ thuật trong trồng trọt cũng giúp nông dân nâng năng suất cà phê lên cao. nếu năm 1985, năng suất cà phê Việt Nam mới ở mức một tấn/ha thì 20 năm sau năng suất đó đã đạt bình quân 1,7 tấn/ha, trong đó có một số năm đạt bình quân 2-2,5 tấn/ha. Bình quân trong 20 năm mỗi hecta cà phê đã cho sản lượng hàng năm là một,68 tấn. Giới buôn bán cà phê đánh giá đó là một năng suất cao trên thế giới.

hiện tại gần như cà phê nhân được cung cấp ra là để phục vụ xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu của Việt Nam đạt 600.000-700.000 tấn cà phê nhân mỗi năm. Hai vụ cà phê 2000-2001 và 2003-2004 đã xuất khẩu trên 800.000 tấn cà phê. Cũng như đa dạng ngành cung ứng khác, đặc trưng là thủy sản và nông sản, một số công ty buôn bán chế biến cà phê "chuộng" đầu tư để xuất khẩu hơn là tiêu thụ thị trường nội địa.

>>> mang thể người mua quan tâm: máy xay cà phê mini 600n
các chiếc hương liệu, hóa chất bị làm dụng quá đa dạng ở Việt Nam

Đang tận dụng số đông phương tiện tin tức để tìm kiếm đối tác xuất khẩu, Giám đốc công ty cà phê Thu Hà tại Pleiku Ngô Tấn Giác cho TS biết, 2/3 trong số hơn 300.000 tấn cà phê bột hàng năm công ty này cung cấp được dành cho xuất khẩu. "Chúng tôi đã phấn đấu lớn mạnh thị trường nội địa nhưng khó khăn hết sức cạnh tranh và doanh thu vô cùng rẻ so sở hữu giá trị kim ngạch xuất khẩu", ông Giác nói. Để "mở đường" về thị trường phía Nam và TP HCM, thương hiệu cà phê Thu Hà đã 3 lần "tấn công", nhưng thất bại vẫn hoàn thất bại. "Hiện Thu Hà đang tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng bằng bí quyết mở một số tiệm phục vụ uống cà phê, nhưng theo tôi hiệu quả ko cao lắm", ông Giác nhận xét.

Mở rộng kênh tiếp thị và tiêu thụ nội địa bằng cách phục vụ nhu cầu thưởng thức cà phê hòa tan hay pha sẵn cũng đang là mẹo mà những doanh nghiệp cà phê đang lựa chọn. không tính "chuỗi" quán cà phê Trung Nguyên, 1 loạt thương hiệu khác như Highland, Phúc Ban Mê, cà phê Buôn Mê Thuột... lần lượt mở một vài cửa hiệu cà phê tại một vài đô thị lớn như TP HCM, đề nghị Thơ, Quy Nhơn... Song hiệu quả thì, "mục đích là để quảng bá và Tìm hiểu sản phẩm chứ không đặt nặng vấn đề doanh thu", giám đốc 1 doanh nghiệp chế biến cà phê tại Buôn Mê Thuột nhận định.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay

Theo phân tích của giới marketing cà phê chế biến, 1 trở ngại khác làm cà phê Việt Nam khó tiêu thụ nội địa là lý do là xu thế uống cà phê "công nghiệp" trong bạn teen ngày càng nâng cao để đáp ứng nhu cầu nhanh trong nhịp sống tiên tiến. "Cà phê hòa tan vươn lên là xu hướng dùng chủ đạo ngày nay, càng nhiều hương vị và đáp ứng đông đảo nhu cầu càng hấp dẫn", đại diện doanh nghiệp Nestcafe cho biết.

Song việc đầu tư sản xuất cà phê hòa tan lại đòi hỏi nguồn vốn lớn và chi phí chuyển giao khoa học, trở nên một mẫu khó "bó" lấy công ty vừa và nhỏ. Kết quả, doanh nghiệp vẫn tập trung xuất khẩu cà phê nhân hoặc bột mà bỏ qua thị trường nội địa.

>>> Sản phẩm uy tín: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

3 nhận xét:

  1. Cũng theo Hiệp hội Cà phê thế giới, Brazil hiện là nước mang sản lượng cà phê cao nhất thế giới tời điện

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam vốn là nước chế tạo cà phê chỉ đứng sau Brazil gia may cat be tong

    Trả lờiXóa
  3. Cũng theo Hiệp hội Cà phê thế giới, Brazil hiện là nước mang sản lượng cà phê cao nhất Máy xoa nền bê tông mini

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875