Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Tìm hiểu: Sự thật cay đắng về cà phê Việt Nam

đa dạng tờ báo trong nước loan tin tức Việt Nam giữ vị trí á quân trong xuất khẩu cà phê ra thế giới, chỉ sau Brazil. Còn kênh truyền hình BBC của Anh thì xây dựng hẳn một phóng sự về cà phê Việt Nam.
Sự thật cay đắng về cà phê Việt Nam

Sự thật cay đắng về cà phê Việt Nam

>>> Chúng tôi cung cấp: binh xit kem tuoi

BBC cho biết lượng cà phê tiêu thụ tại Anh sở hữu xuất phát từ Việt Nam và đang đứng đầu thị trường này.

Tuy nhiên, chúng ta đừng vội mừng nguyên do là đằng sau một vài tin tức kia là một sự thật còn đắng hơn cả cà phê. đấy là lúc tiêu thụ tại Anh thì cà phê Việt Nam đã được pha chế qua bàn tay của vài nhà cung ứng Brazil. Nghĩa là nó đã khoác một mẫu vỏ bọc là cà phê Brazil và số đông người uống cà phê ở Anh vẫn tin tức đấy là cà phê Brazil.

Đoàn thiết kế phim của BBC đã tới tận một vài vườn cà phê ở Việt Nam, gặp gỡ nông dân, chuyên gia. một vài hình ảnh tương phản được đặt cạnh nhau đã kể lên đa số sự cay đắng này. 1 bên là các người nông dân lam lũ trên rẫy cà phê, nhặt từng hạt cà phê bán sở hữu giá thấp như bèo, chưa chắc đã đủ mua gạo ăn qua ngày. một bên là "ông vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ khoe sở hữu 10 mẫu Ferrari, năm loại Bentley và tuyên bố là sẽ mua trực thăng…
>>> sở hữu thể người dùng quan tâm: muỗng múc kem inox

Trước những số liệu về xuất khẩu và những thông tin mà BBC đưa ra, chúng ta ko còn nghi ngờ gì về đảm bảo của cà phê Việt Nam nữa. Thế tại sao chúng ta vẫn cứ cần tủi hờn chấp nhận phận áo gấm đi đêm? Tại sao danh tiếng cà phê Việt Nam không được thế giới biết đến? Câu trả lời nằm ở việc chúng ta quảng bá, xúc tiến thương mại quá tệ. Giới doanh nhân thì chỉ lo "chém gió", còn các cơ quan nhà nước thì ngồi không.

Đầu năm 2013, Đặng Lê Nguyên Vũ từng tuyên bố đánh bật Starbuck ngay tại sân nhà. Thế nhưng tới giờ này ai đánh ai thì đã quá rõ. "Ông vua" này cũng từng tuyên bố sẽ tấn công thị trường cà phê Mỹ nhưng rốt cuộc chẳng thiết kế được gì. Trái lại 1 gương mặt mới toanh là Phạm Đình Nguyên chẳng nói chẳng rằng mà đưa được nhãn hàng cà phê Phildeli của Việt Nam đến Mỹ 1 mẹo ngoạn mục!

Xem xong đoạn phim này, ko biết tham tán thương mại, Trung tâm xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương có buồn ko chứ kiều bào và người dân ta thì buồn rười rượi. vừa rồi trong lần trò chuyện có 1 nhân vật từ Mỹ về, chúng tôi được vị này cho biết tại New York, Bộ Công Thương của ta với đặt Trung tâm Xúc tiến thương mại. Thế nhưng trung tâm này hầu như chẳng thiết kế được gì. Họ chỉ mở được mỗi cái showroom trưng bày một số ba sản phẩm mây, tre, lá, hàng thủ công mỹ nghệ!

Còn tại Anh, 1 nhà báo từng có dịp tới xem hội chợ Việt Nam tại London bức xúc, mang danh nghĩa của cả 1 quốc gia mà người ta tổ chức một hội chợ nghèo nàn hệt như những gian hàng lô tô, xóc đĩa ở một vài vùng quê Việt Nam! kể đâu xa, mới tháng 3 năm rồi, tại một hội chợ du lịch ở Đức, Tổng cục Du lịch Việt Nam còn treo luôn một bức ảnh quảng cáo "giùm" cho du lịch Trung Quốc!

Cứ PR, xúc tiến kiểu này thì cà phê Việt Nam âm thầm tôn vinh cho cà phê Brazil âu cũng là điều dễ hiểu!
>>> Xem thêm: đồ pha chế

2 nhận xét:

  1. Trước những số liệu về xuất khẩu và những thông tin mà BBC đưa ra Link Máy cưa xích Husqvarna

    Trả lờiXóa
  2. Nghĩa là nó đã khoác một mẫu vỏ bọc là cà phê Brazil và số đông người uống cà phê ở Anh vẫn tin tức đấy là cà phê Brazil đầm dùi bê tông

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875