Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Tâm sự cà phê Thiên đường cà phê tại Lào

Nằm ở phía tỉnh Champasak, phía Tây Nam đất nước Lào, sắp biên giới Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, du khách sở hữu cơ hội chọn tới cao nguyên Bolaven, nơi được coi là "thiên đường cà phê" của xứ sở này, với sản lượng cà phê xuất ra chiếm 95% sản lượng cả nước.
Thiên đường cà phê ở Lào

Thiên đường cà phê ở Lào

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê hạt mini

Khí hậu ở nơi đây hơi trong lành, lượng mưa hàng năm ổn định và đất đá màu mỡ quanh khu vực núi lửa đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng cà phê tại đây. Trong thời kỳ chiến tranh chống Pháp 1975, chính thực dân Pháp đã có hạt cà phê từ Việt Nam sang cao nguyên Bolaven. Từ ấy, một số gia đình Lào bắt đầu truyền thống trồng cà phê trên mảnh đất này.



một số người thiết kế việc trên một vài nông trường cà phê chủ yếu là người dân bộ lạc Laven, một trong số số đông dân tộc sống rải rác trong khu vực. Tổ tiên của họ chính là đế chế Khmer, vô cùng thịnh vượng vào thế kỷ 9 tới 13. Bộ lạc Katu và Alak cũng trồng cà phê tại đây, tạo đề nghị một bức tranh đậm đà bản sắc các dân tộc thiểu số ở Lào.

>>> Mời khách hàng xem thêm: ban may xay cafe mini


bây giờ, người Lào sản xuất tới 25.000 tấn cà phê mỗi năm, đông đảo trong số đấy là cà phê Robusta cực mạnh. Bữa sáng quen thuộc của người dân nơi đây chính là cà phê có sữa đặc. đến Bolaven, du khách mang cơ hội thưởng thức một vài cốc cà phê đậm đặc theo đúng truyền thống của người dân Lào tại những quán cà phê ven đường.



Trước đây, mọi "phượt thủ" bỏ qua cao nguyên Bolaven để hướng đến vùng Si Phan Don, vùng phía Nam Campuchia hoặc hướng tới thủ đô Vientiane của Lào ở phía Bắc. Tuy nhiên, hiện tại, gần như người đã lựa chọn lộ trình ngắm cảnh, khám phá văn hóa cà phê ở cao nguyên có độ cao từ một.000 đến 3.000 mét này.

>>> mang thể bạn quan tâm: máy xay cafe 600n
Chia cắt bởi khá nhiều con sông, cao nguyên với cảnh quan nhiều sở hữu núi xen lẫn thác nước, nức danh nhất là thác Taat Fang.



1 trong vài mẹo logic để khám phá Bolaven là thuê xe máy ở thành phố Pakse và tham gia một vài tour với hành trình 2 – 3 ngày. phần lớn những cửa hàng cho thuê xe trong thành phố đều phân phối bản đồ và hướng dẫn tìm nhà nghỉ trong khu vực.

>>> Xem thêm: máy xay cafe bằng tay

Du khách cũng có thể tận dụng thời gian ghé thăm luôn thành phố Pakse, mẹo Vientiane 600 km về phía Tây Bắc, được coi là cửa ngõ của Bolaven. Thành phố nằm bên bờ sông Sedone, sát cửa sông Mekong. Chùa Wat Luang là địa danh Phật giáo quan trọng nhất của thành phố.



cách Pakse 50 km về phía Đông, quý khách cũng với thể tới thăm thị trấn Paksong, chiêm ngưỡng các đồi cà phê bát ngát và ngắm nhìn người dân tộc thêu một số tấm thảm truyền thống tuyệt đẹp.



Trái cà phê Catimor của cao nguyên Paksong chín mọng.

2 nhận xét:

  1. đông đảo trong số đấy là cà phê Robusta cực mạnh máy phát điện Honda

    Trả lờiXóa
  2. người Lào sản xuất tới 25.000 tấn cà phê mỗi năm, đông đảo trong số đấy là cà phê Robusta cực mạnh máy đầm bàn bê tông

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875