Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Xem thêm: Máy sấy cafe dùng bằng năng lượng mặt trời

Khoa công nghệ hóa học, trường Đại học Bách Khoa TPHCM đã phân phối thành công máy sấy cà phê bằng năng lượng mặt trời.

Ông Đỗ Hoàng Thắng, thành viên nhóm nghiên cứu, cho hay bên cạnh việc tiêu dùng năng lượng mặt trời để sấy cà phê, đồ vật này còn có thể sử dụng các nguyên liệu khác là phế phẩm nông nghiệp như vỏ trấu, vỏ cà phê, bã mía, rơm rạ, gỗ vụn… để đốt tạo hơi nóng giúp sấy cà phê khi trời ko sở hữu hoặc ít nắng.

Máy sấy cà phê
Máy sấy cà phê bằng năng lượng mặt trời

>>> Xem thêm: bình xịt kem tươi

"Cấu tạo của máy gồm vài ống thu nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời, bồn cất lưu chất để lưu trữ lại năng lượng mặt trời để dùng cho cho công việc sấy. Khí nóng sẽ qua buồng trao đổi nhiệt hài hòa mang khí từ việc đốt một vài chiếc phế phẩm nông nghiệp để vào buồng sấy. Sau đó, khí sẽ được thoát ra cộng tương đối nước", ông Thắng giải thích về nguyên lý hoạt động của máy.

Cũng theo ông Thắng, công suất của máy này khoảng 200 kg/mẻ cung cap ca phe hat độ ẩm của cà phê sau khi sấy là 12%. tầm giá 1 máy hơn 100 triệu đồng; nhóm đang tìm đối tác để chuyển giao kỹ thuật.

Ông Thắng còn cho biết, nhóm đang nghiên cứu để với thể cải tiến cho ưa thích mang gần như những mẫu nông sản mang năng suất khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay sinh tố công nghiệp

2 nhận xét:

  1. Cấu tạo của máy gồm vài ống thu nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời, máy phun sơn công nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. để đốt tạo hơi nóng giúp sấy cà phê khi trời ko sở hữu hoặc ít nắng máy trộn bê tông cưỡng bức

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875