Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Có thể bạn quan tâm: Coffee Bean lớn mạnh tương đối âm thầm

đề cập từ lúc Starbucks vào Việt Nam, người ta kể đa dạng đến cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean tăng trưởng khá lặng thầm

âm thầm tăng trưởng

Đầu tháng 2/2013, một hiện tượng gây sốt ở TP HCM lúc hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ sắm Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. bạn tranh mua Starbucks dù giá mẫu nước uống này không phải rẻ chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng 1 cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự chú ý vô cùng to từ dư luận lúc liên tục nổ ra vài "cuộc chiến" trên mặt báo sở hữu "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên lúc ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean phát triển hơi lặng thầm
Tại thời điểm ấy, dường như người ta chỉ biết tới Trung Nguyên và Starbucks, cộng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông lớn cà phê này đều với chung 1 đối thủ không dễ chịu chút nào, đấy là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác có một vài đối thủ của mình, Coffee Bean tìm mẹo âm thầm vững mạnh.

The Coffee Bean & Tea Leaf có mặt trên thị trường vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của thương hiệu này trở nên 1 trong một số chuyên gia thứ 1 của chiếc cà phê cao cấp tại California. Bằng niềm ham mê ẩm thực và kỹ năng marketing, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí 1 trong một số công ty tư nhân to nhất trên thế giới, sở hữu tên gọi thân thiết The Bean.

phát triển rực rỡ ở Mỹ nhưng yêu cầu đến năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số địa chỉ trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước đấy, Coffee Bean dự kiến tới cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ mang 18 shop. Tuy nhiên, đến đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 cửa hàng nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: may xay sinh to cong nghiep
sở hữu thể sở hữu rộng rãi người, con số nhắc trên ko mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại lúc cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea tăng trưởng quá nhanh, nhanh hơn mức tăng trưởng về thu nhập của người dân.

khi vào Việt Nam, Coffee Bean không quảng bá rầm rộ, không gây ra một vài cuộc "bút chiến" trên mặt báo bắt buộc việc tiếp cận sở hữu người mua của nhãn hiệu cà phê này cũng mất đa dạng thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây không với đa dạng người biết đến Coffee Bean, nhưng ngày nay họ đã bắt đầu được biết đến. Thời điểm gặp gỡ giữa nhãn hàng và nhu cầu người dùng là đây, phải chúng tôi cứ thế mà phát triển.

Giải thích cho việc lặng lẽ vững mạnh mà ko ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks chẳng phải là một đối thủ khó khăn để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì kể, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai một vài đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cung cap cafe bot
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" phổ biến hơn nữa lúc ông Andrew Nguyễn siêu lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa có xứ sở nào uống rộng rãi cà phê như Việt Nam. Mà cứ sở hữu người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng chuyên dụng cho.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean có 16 nhà hàng nhưng toàn bộ ở TP HCM, Hà Nội chỉ có 2 shop. vì thế, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng có quý khách thủ đô dù nhà hàng mang vị trí vô cùng đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean phát triển thành điểm đến xuất sắc cho thanh niên, doanh nhân và cả vài người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được mọi người Sài thành.

Trên những diễn đàn ẩm thức, tất cả thành viên rôm rả bình luận về nhãn hiệu cà phê này. không tính một số ý kiến chê bai, đa phần khách hàng đều cực kỳ hài lòng với Coffee Bean. nhiều người chia sẻ họ có thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà ko chán. sở hữu mọi người khi về quê còn nôn nao vì ko được thưởng thức một ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm yêu thích Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì siêu ngon. Giá cả hơi cao một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nức danh. Nhưng với tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi có thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy cực kỳ dễ chịu. Tôi thậm chí sở hữu thể thiết kế việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: bình xịt kem
Trên một vài diễn đàn ẩm thức, nhiều người cũng mang cộng suy nghĩ có anh Long. Dù với người thích món này, có người thích món khác nhưng phần lớn đều công nhận lúc đã tới Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần trang bị 2, lần thiết bị 3".

ko kể ấy, Coffee Bean còn "chiều" tất cả mọi người trẻ tuổi khi tổ chức một số đêm nhạc đầm ấm cho người dùng. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là những ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, mang một nhược điểm của Coffee Bean mà đa dạng khách hàng phàn nàn nhất đấy chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại nhắc lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho tới ngày nay Coffee Bean đã phát triển thành tên tuổi quen thuộc có người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, vài cửa hàng của chúng tôi không đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, một điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang chẳng chú ý mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên thương hiệu với gắng ngay lập tức với "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà cực kỳ lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ cần cân nhắc kĩ vì thị trường trà chưa đến điểm phát triển.
>>> Có thể bạn thích: máy xay cà phê giá rẻ

2 nhận xét:

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875