>>> Bài viết liên quan: máy xay cà phê giá rẻ
Cà phê Latte art
Cà phê đã vươn lên là 1 phần cuộc sống người Ý.
những cốc cappucino, espresso, macchiato, các cái bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn thuần chỉ là những cốc đồ uống có hương vị cà phê đấy, và các câu chuyện mà họ kể với nhau là một phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, ấy là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia, những người dường như ko thể sống được mỗi ngày mà không mang vị cà phê trong miệng và không tán gẫu sở hữu bạn bè hoặc đồng nghiệp. các bar cà phê phát triển thành điểm gặp gỡ, giao lưu, nói chuyện, hẹn hò và cũng sở hữu thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.
Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được phương pháp sống đó, và tự nhiên 1 lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở khoảng trống này khi nào ko biết. 15-20 phút 1 ngày cộng có người mua Ý kể chuyện về bóng đá rồi sau ấy về khiến việc. với lúc lâu hơn.
>>> Tham khảo: may xay cafe
Nhưng ko thể thiếu được cảm giác vui vẻ lúc nhìn thấy các cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của những loại quán xem ra mang vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu đồ vật gì. sở hữu cà phê, dĩ nhiên rồi, với cả máy chơi xèng, có bán cả báo lẫn xổ số, sở hữu cả các thể tích riêng để thể hiện tình yêu có bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là 1 thế giới về Napoli và Maradona các năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê làm mình tỉnh táo, đặc thù là trong các ngày làm cho việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. một ngày không cappucino hay espresso khi không thấy thiêu thiếu một điều gì ấy. Thiếu ở đây không hề là cà phê, mà là 1 không gian đúng kiểu Ý.
Tác nhái trong 1 quán cà phê ở Rome.
Sự "hâm mộ" của người Ý có các bar cà phê sở hữu thể được thể hiện bằng các con số. 1 nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong các bar cà phê, đa dạng hơn 32% so có người Pháp và 53% so với người Đức. Nghiên cứu này làm ngạc nhiên ko ít người. Bởi lúc cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa với dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc biệt là trong bạn trẻ ở tuổi đi khiến cho, vẫn ở mức cao, buộc người ta bắt buộc thắt lưng buộc bụng trong các chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn chẳng hề mất đi thói quen dùng những quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập có bạn bè và người thân, vì đủ tất cả lí do của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới các giây phút "chém gió" về bóng đá. không gian này hiện vẫn có thể khó khăn được có Facebook và Twitter, vốn với 24 triệu người Italia dùng, trong đó mang 17 triệu khách hàng hàng ngày.
Thống kê của Hiệp hội các người phục vụ (Fipe) cho biết, với tới 18 triệu người Ý chọn những bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn thuần là uống cà phê, có tổng mức giá lên đến 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan đến ăn uống ở các quán bar, so sở hữu tỉ lệ bình quân là 32% của những nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra những quán bar còn cao hơn nữa vào các ngày cuối tuần, khi họ đổ ra đó để xem bóng đá trên những tivi màn hình to. những bar, theo 1 nghĩa nào đấy, đã dần thay thế cả những sân chuyển động, khi người Ý bây giờ ngại đến các sân bóng hơn, vì giá vé đắt lên và vì nguy cơ bạo lực, trong khi không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt những hệ thống truyền hình trả tiền mang các kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ đến các quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc những bàn thắng, qua ấy xả luôn những căng thẳng và bức bối sau 1 tuần làm cho việc dài, vất vả và tương lai không có màu hồng.
Dù số lượng người đến các bar đã giảm đi một chút theo báo cáo này của Fipe và với một số viên chức chọn phương pháp ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ các quán bar cà phê vẫn vô cùng hấp dẫn. đấy là lí do tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này đa dạng tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì 1 do Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này tốt hơn. Nhưng xu thế là họ nhảy vào sắm lại những bar cà phê ko làm ăn được, và mang sự nên cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ làm cho những quán bar đó sống lại. Ngay ở sắp chỗ chúng tôi ở cũng sở hữu rộng rãi quán bar. Chỉ vài năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và các người đứng sau quầy chẳng phải các anh chàng láu lỉnh mắt xanh và đề cập nhanh như máy, mà là những người da vàng mang mắt một mí. Nhưng họ vẫn cố gắng giữ lại các nét Ý cho các bar.
>>> Đọc thêm: máy xay cà phê giá rẻ
Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. ra đời năm 1760, ấy là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại tới bây giờ. Quán ko to và nằm trên Condotti, con phố hàng hiệu nổi tiếng thuộc chiếc bậc nhất thế giới, nhưng luôn đông khách. mọi khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống một cốc cappuccino, ngắm những người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở những nụ cười. một góc Rome của tôi đã ở đấy và luôn ở đấy, theo tháng năm…
những cốc cappucino, espresso, macchiato, các cái bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn thuần chỉ là những cốc đồ uống có hương vị cà phê Pa lang xich keo tay
Trả lờiXóahông phải là màn hình, bàn phím, những thao tác chat giữa người sở hữu người sở hữu Pa lang xich dien
Trả lờiXóaCà phê đã vươn lên là 1 phần cuộc sống người Ý may cham cong tai Ha Noi
Trả lờiXóa