Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Dòng cà phê nào tuyệt nhất?

Khó với một loại cà phê nào được xác định là ngon nhất mà chỉ mang mẫu "gu" uống cà phê của chính chúng ta quyết định chiếc nào mang lại cho chúng ta nhiều cảm hứng nhất. Sự quyết định "gu" uống cà phê của các bạn do 3 yếu tố quyết định: thời tiết, địa lý và lịch sử của vùng miền đó.

Chúng ta biết rằng có khoảng 80% chủng cái cà phê trên thế giới là mẫu Arabica được trồng đa dạng ở những nước Nam – Trung Mỹ như Brazil, Colombia, Mexico, 1 số nước Châu Phi…và khoảng 20% là dòng Robusta được trồng phổ biến nhất tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ.

>>> Tham khảo: bình xịt kem tươi

Do vị trí địa lý và điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết bắt buộc chiếc cà phê Arabica với hương thơm, vị nhạt hơn, hàm lượng cafein ít hơn. Tại các nước sở hữu văn hóa uống cà phê và sử dụng thứ nhất là xứ lạnh nên loại cà phê này rất yêu thích uống nóng, hương thơm của chiếc arabica sẽ mất đi đa số trường hợp chúng ta bỏ đá vào – từ ấy dần đà hình thành những phương thức pha chế cà phê nhưng với 1 đặc điểm chung là chuyên dụng cho uống nóng.

>>> Xem thêm: may xay ca phe gia re

Đối có những nước trồng đa số là cà phê Robusta thì hầu hết nằm trong vùng có thời tiết nóng, loại cà phê này với vị đậm, hàm lượng cafein cao hơn nhưng ít hương thơm hơn dễ hình thành thói quen uống cà phê với đá. chiếc cà phê Robusta bây giờ đa số được sử dụng để chế biến cà phê hòa tan và phối trộn 1 phần vào mẫu Arabica để đáp ứng nhu cầu phổ biến của khách sử dụng vừa thích với hương thơm nhưng cũng thích vị thật đậm đà.

Thực tế, người mang thói quen uống cà phê Arabica sẽ cực kỳ sốc lúc uống cà phê Robusta vì hàm lượng nguyên chất, họ sẽ nói rằng cà phê gì mà chẳng thơm, vị thì đắng kinh khủng, uống vào ngây ngất bỏ cơm cả ngày. Ngay cả các người ghiền cà phê Robusta cũng khó mà uống 2-3 tách mỗi ngày, đa số chỉ phải 1 ly buổi sáng.

Ngược lại ví như chúng ta mời 1 người với thói quen uống cà phê Robusta một tách cà phê Arabica dòng hảo hạng chăng nữa thì họ cũng sẽ vì lịch sự mà nhấm nháp ti tí và nhủ thầm trong bụng: cà phê gì nhạt phèo, chua như giấm, họ không biết và cũng không để ý rằng vị chua của cà phê Arabica là một trong các phẩm chất quan trọng để đánh giá đảm bảo mẫu cà phê này.

>>> Tin liên quan: binh xit kem tuoi gia re

Cũng do điều kiện lịch sử hay có khi vì cả ba yếu tố nêu trên mà chúng ta "bị thưởng thức" thêm 1 chiếc cà phê ngoài hai cái vừa kể ấy là "cà phê đểu", "cà phê bẩn" sở hữu tên công nghệ là "Balacafe". Người uống cà phê chiếc này lâu ngày sẽ ko chấp nhận cả hai loại nêu trên, bởi cà phê đểu có dòng hay là nó hội đủ các "phẩm chất" cơ bản của cả hai mẫu cà phê thiên nhiên cộng lại nhờ kỹ thuật hóa chất. Hiện cái cà phê "Balacafe" này cũng chiếm tỷ lệ tiêu thụ trong nước ta khoảng 80%.

bí quyết pha cà phê cũng đóng góp thêm phần phức tạp vào gu uống cà phê. Người sở hữu thói quen uống theo kiểu Espresso trong bình Moka Pot hay máy pha cho rằng phương pháp pha của họ chiết xuất hết tất cả tính chất của cà phê, vì vậy sẽ mang vị đậm đà và hương thơm trong từng ngụm, họ nhìn người uống pha theo kiểu Drip của Nhật Bản sao mà nhạt nhẽo thế, một ly to tướng, trong lúc người Nhật cho rằng họ đang thưởng thức cà phê ngay khi đang pha, chứ không chờ tới lúc uống, đa số hương thơm của cà phê sẽ theo từng giọt từ giấy lọc lan tỏa ra không chỉ cho mình mà cả cho người chung quanh.

Thực ra, chuyện cà phê nào ngon nhất là ko thể xác định, sở hữu lúc cùng uống một tách cà phê dòng A như nhau nhưng hoàn cảnh uống trong buổi đầu hò hẹn với người mình yêu thì tách cà phê đó khiến cho ta nhớ suốt đời, cũng cùng mẫu cà phê ấy nhưng uống trong hoàn cảnh hai vợ chồng ngồi chia tài sản và phân định ai sẽ là người nuôi con thì vị của ly cà phê ấy sẽ làm ta thấy đắng ngắt cả 1 đời.

3 nhận xét:

  1. Do vị trí địa lý và điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết bắt buộc chiếc cà phê Arabica với hương thơm, vị nhạt hơn, máy tạo rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Đối có những nước trồng đa số là cà phê Robusta máy trộn bê tông tự do

    Trả lờiXóa
  3. Do vị trí địa lý và điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết bắt buộc chiếc cà phê Arabica với hương thơm may in date

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875