Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Người sử dụng cafe lẫn bã - BALZAC

với giai thoại nói rằng để mang một sức làm cho việc hơn người, Balzac dùng tới 50 tách cà phê mỗi ngày. Thậm chí, có khi thấy chưa đủ, ông còn ăn cả bã cà phê.
Được coi là "bậc thầy của tiểu thuyết hiện thực", Honoré de Balzac (1799–1850) để lại cho hậu thế một gia tài văn học đồ sộ với 91 tiểu thuyết được xuất bản và những câu chuyện ngắn ông viết từ năm 1829 cho đến lúc mất. Trong ấy, có rộng rãi cuốn đã trở nên kinh điển như La Comédie humaine (Tấn trò đời), Le Père Goriot (Lão Goriô), La Peau de chagrin (Miếng da lừa)… Tác phẩm của ông là 1 bộ bách khoa thư bằng văn học về công đoạn lịch sử đầy biến động nửa đầu thế kỷ 19, tạo nên các cái nhân vật điển hình và những đóng góp tuyệt vời cho văn học trường tồn cộng thời gian.
sở hữu giai thoại đề cập rằng để mang 1 sức làm việc hơn người, Balzac sử dụng đến 50 tách cà phê mỗi ngày. Thậm chí, mang lúc thấy chưa đủ, ông còn ăn cả bã cà phê. Uống cà phê vô độ làm cho làn da ông lốm đốm sẫm màu, đôi tay và đôi chân dường như giữ nước sưng lên. Điều này được Balzac nói trong bài tiểu luận The Pleasures and Pains of Coffee. Điều ấy mang nghĩa là Balzac, dù nhận thức được tác hại của thói quen uống cà phê như nước lã của mình nhưng ko tài nào ngăn bản thân từ chối thức uống này.
mang Balzac, cà phê là 1 sức mạnh hoàn hảo trong cuộc sống, một chất kích thích sáng tạo đầy huyền thoại, chắp cánh cho trí mường tượng, giúp ông phi nước đại trong sáng tạo cả ngày lẫn đêm. "Tôi thường thức dậy sớm và làm việc suốt cả ngày mà không thấy buồn ngủ", Balzac từng kể. Ông thích cà phê Thổ Nhĩ Kỳ vì mùi thơm đặc trưng, thích uống lạnh trong khi dạ dày đang trống rỗng. Mặc dù nhận biết được tác hại của thói quen dùng cà phê vô độ như ảnh hưởng tới cơ hoành, dạ dày, thậm chí gây kiệt sức nhưng vẫn ko dừng nhâm nhi mẫu đồ uống có vị đắng mê hoặc. Giống như các vĩ nhân khác như Beethoven, Francis Bacon, Jean-Paul Sartre, Balzac cho rằng ông không thể sống nổi ví như thiếu cà phê.
Balzac - Vĩ nhân dùng cà phê cả bã 1
Đại văn hào người Pháp không thể sống và làm việc trường hợp thiếu cà phê
Ăn tối khi 6 giờ chiều sau ấy đi ngủ, đến một giờ sáng thức dậy và làm việc liên tục 7 – 8 giờ đồng hồ mà chỉ với một giấc ngủ ngắn khoảng 1 tiếng rưỡi vào lúc 8 giờ sáng, sau đấy tiếp tục làm việc tới 4 giờ chiều, cuộc sống của Balzac dường như chỉ bao quanh bằng ngôn ngữ văn chương và cà phê. nếu như nhà soạn nhạc Beethoven sử dụng bữa sáng với một ly cà phê, luôn luôn là 60 hạt cho mỗi ly thì Balzac uống cà phê như 1 người háo uống nước giải khát. mang khi, ông làm việc 48 giờ liên tục mà không sở hữu tới việc nghỉ ngơi. Kết quả là năm 1834, nhà văn hiện thực người Pháp thường xuyên bị chóng mặt, cảm thấy "tắc nghẽn não".
Hai năm sau đấy, ông bị biến chứng đau bụng, nhức đầu, cao huyết áp dẫn tới phì đại tâm thất trái. Cơ thể Balzac trở thành nhão, da tái xám, thường co giật cơ mặt. Năm 1940, ông bị chẩn đoán viêm gan và bị hôn mê cấp tính. làm việc quá lâu dưới ánh nến tù mù cũng khiến thị lực của Balzac giảm sút rõ rệt. Năm 1847, khi đang ỏ Nga, Đại văn hào người Pháp bị viêm phế quản, trở về Paris, ông trở nên một người mù, suy nhược tâm thần mà thủ phạm gây buộc phải tình trạng trên là cà phê đen.
Balzac qua đời vì suy tim ở tuổi 51, chỉ 5 tháng sau lúc cưới vợ, trong lúc đang ấp ủ thêm nhiều ý tưởng cho bộ tác phẩm Tấn trò đời. Trong cơn hấp hối, ông liên tục gọi tên bác sĩ Bianchon, 1 nhân vật của kiệt tác nổi danh này.
Balzac - Vĩ nhân dùng cà phê cả bã 2
sở hữu một chuỗi thương hiệu cà phê nguyên chất xay tay có tên Đại văn hào người Pháp ở Canada
Ngưỡng mộ mang tài năng của Balzac cũng như ấn tượng với mê say cà phê của ông, năm 1996, 1 phụ nữ tên là Diana Olse đã làm phải một chuỗi nhãn hàng cà phê nguyên chất xay tay sở hữu tên Đại văn hào người Pháp và làm thành 1 đế chế cà phê hùng mạnh mà các ai đến Ontario (Canada) đều không thể không thử ghé thăm và thưởng thức 1 lần.

3 nhận xét:

  1. Đại văn hào người Pháp không thể sống và làm việc trường hợp thiếu cà phê đầm bàn

    Trả lờiXóa
  2. Thậm chí, có lúc thấy chưa đủ, ông còn ăn cả bã cà phê Pa lăng xích kéo tay

    Trả lờiXóa
  3. Cơ thể Balzac trở thành nhão, da tái xám, thường co giật cơ mặt Giá máy cắt bê tông

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875