Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Một vài vùng nguyên liệu cafe sạch rẻ nhất thế giới

Ngày tôi thử mẫu lần đầu tiên chiếc mà một số chuyên gia gọi là cà phê "tinh khiết" – 1 mẫu được ủ từ hạt có căn nguyên ở 1 quốc gia duy nhất hoặc phải chăng hơn, là từ 1 hợp tác xã hoặc đồn điền – là ngày mà tôi đã tiến 1 bước sắp hơn để trải nghiệm sự sung sướng của dân sành cà phê. đấy là vì, mặc dù việc pha trộn một số chủng dòng khác nhau sở hữu thể cho ra cả cảm giác hài lòng của sự cân bằng và bảo đảm hương vị luôn luôn đồng nhất, Arabica thuần chủng, giống như những chai vang xuất sắc, chứa trong nó một số đặc tính của vùng đất mà chúng sinh trưởng.

ethiopian coffee

>>> Xem thêm: cafe hạt chế phin

nếu một giống thuần chủng có chất lượng bậc nhất (hỗn hợp một vài hạt chỉ sở hữu chất lượng trung bình thì ngon hơn so mang thuần 1 mẫu hạt) và được rang đúng mẹo, ta sẽ với 1 tách cà phê có hương vị đích thực mà ko một sự pha trộn nào có thể mang được. Hương vị của loại thuần phản ánh các phẩm chất hữu cơ độc đáo của vùng đất cụ thể mà nó sinh trưởng, cũng như cho dù nó đã được tưới nước hay mưa lạnh hay ấm áp, và trưởng thành dưới ánh nắng khắc nghiệt hay râm mát. Mỗi cái mang tính chất riêng biệt, và phổ biến cái có đặc tính của riêng chúng: các mang vị chua, những mẫu khác hơi khét, và một số chiếc khác sở hữu mùi đất hoặc bị mốc. Và, cũng như rượu, chất lượng của chúng mang thể thay đổi qua từng vụ. Tuy nhiên, một vài tín đồ cà phê lại tò mò về một số yếu tố này nhất.

1 lúc đã xác định được 1 nhà rang xay rẻ, vấn đề tiếp theo là lựa tìm giống rẻ nhất trên thế giới, và hiểu lý do tại sao chúng là rẻ nhất. Việc này đơn giản hơn có nếu rượu vang, bởi vì, mang sự hỗ trợ của một số tay buôn rượu vang, hầu hết các gì các bạn phải xây dựng là tìm dòng phù hợp nhất để đi kèm với 1 món ăn cụ thể nào ấy. Nhưng cà phê thì sao? Sự sắp xếp lý tưởng là sẽ chứa một tá chủng dòng khác nhau trong tủ lạnh và sau đó, ngay trước khi pha, cứ lựa tìm theo tâm trạng và cảm hứng vào thời điểm đấy. Vì những lý do thực tế, tôi giới hạn cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang phù hợp, mỗi giống đóng một vai trò khác nhau.

Khám phá một vài vùng nguyên liệu cà phê sạch tốt nhất thế giới

cà phê sáng

đầy đủ người trong chúng ta không thể bắt đầu 1 ngày ví như ko mang 1 tách cà phê sáng

dòng cà phê ngon nhất để xua tan cảm giác mơ ngủ là một điều gì đấy nhẹ nhàng ko quá kích thích nhưng buộc phải với rất nhiều mùi vị để đánh thức vị giác. một ví dụ điển hình là cà phê Mocha Harrar đến từ Ethiopia, 1 giống cà phê thuần chủng mà chất lượng của nó phụ thuộc đầy đủ vào một vài vụ mùa và loại bí quyết nó được trồng, nhưng nhìn chung nó không giống những giống Arabica thuần của Ethiopia, rất nhẹ nhàng, mượt mà, và vô cùng thơm. Thật là thú vị khi biết rằng ngày nay chiếc tên "Mocha", tên một cảng ở Yemen, nơi mà chiếc cà phê này đầu tiên được vận chuyển vẫn được đặt cho mọi vài loại cà phê được trồng ở Ethiopia và Yemen, nơi sinh ra cà phê. Nhưng, trở lại có tách cà phê sáng của chúng ta: một vài khả năng khác, bao gồm phần lớn một vài chủng khác nhau của giống Arabica khổng lồ bắt nguồn từ Brazil và được gọi là Maragogype, hạt to gấp đôi cỡ thường, và nói từ ấy nó thường được biết tới như là 1 hạt cà phê "voi". Maragogype Liquidambar, 1 loại cà phê của Mexicovừa mới được những nhà rang xay cà phê chọn thấy bởi kích cỡ lớn, mang đến một hương thơm cực kỳ nhẹ nhàng, ngon hơn Harrar Nicaragua 1 chút và cũng siêu mọng nước và thật ko may là càng ngày càng hiếm – Maragogypes, như Matagalpa và Jinotega. khi ghép sở hữu một chiếc Arabica khác với tên là Pacas, Maragogype sẽ cho ra giống cây xanh nhạt, to, và tinh tế, và cũng là 1 ý tưởng cho bữa sáng, được gọi là Pacamara. Được trồng ở El Salvador, chiếc cà phê này thơm nhẹ và vô cùng tinh tế.

>>> mang thể các bạn quan tâm: cung cap ca phe bot

một vài loại Colombia nhẹ nhàng và ngọt dịu cũng rất thích hợp cho buổi sáng sớm. Chúng sở hữu tên là Excelso và Supremo, phụ thuộc vào kích cỡ. mẫu lớn hơn thì thấp hơn – hay là ít nhất cũng là dòng đậm đặc nhất – là Supremo. một vài chiếc cà phê ấy được bán chẳng vài vì danh tiếng mà còn vì nơi nó được trồng: Medellín, Armenia, Narinõ, Bogotá… một số chiếc cà phê ngon nhất của Brazil, mà cũng sở hữu tên nơi trồng nó – Bahia, Santos, và đặc biệt là Sul de Minas – cũng vô cùng ưa thích cho buổi sáng. Đây là cái Arabica êm, cân bằng và hương đậm đà.

Kona-coffee

20 năm trước hoặc lâu hơn, vài nhà rang xay bậc nhất đã Bật mí tới một số người sành điệu các mẫu cà phê hảo hạng rất thơm. Hawaii Kona, Jamaica Blue Moutain, Guatemala Antigua, New Guinea Sigri, Ethiopian Sidamo Mocha – vài giống Arabica quý hiếm được vận chuyển trong vài bao lớn tới một vài nhà rang xay (trang bên). Chỉ các tá của những dòng này sẽ làm buộc phải một tách cà phê "tinh khiết" mà sở hữu thể kích thích vị giác

Chúng ta sẽ với thêm 1 sự thích thú rằng, vùng đất Rio cũng là một nơi chế tạo mọi loại cà phê dị thường được biết sở hữu cái tên Rioté, nó cực kỳ chát, đắng, và mặn. vài người sành điệu đồng tình, Rioté là cái cà phê tệ nhất trên thế giới. ko ai thật sự biết điều gì đã gây ra mùi vị tệ hại đấy. sở hữu thể là do đất trồng, mùi biển, một loại nấm nào ấy hoặc là cả 3 nguyên nhân trên. Tuy vậy, cũng với các người thích nó! Nó vẫn mang giá cao ở New Orleans, nơi mà nó đã định hình – hay thiết kế méo mó – cái gu uống của thế kỷ 19, và tương tự tại ở Thổ Nhĩ Kỳ. ko nghi ngờ gì vì mùi vị của nó là sự gợi tưởng đến rau diếp xoăn, Rioté đã nức tiếng cực kỳ lâu ở miền Bắc nước Pháp, nơi mà nó được bán cho đến tận hiện tại.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp

Giờ nghỉ trưa

Vào giữa trưa, sau bữa trưa, hay là suốt giờ nghỉ trưa, chúng ta sẵn sàng và hào hứng cho một tách cà phê ngon. "Ngon" không với nghĩa là "nhiều caffein", mà những dòng Arabica không bao giờ như thế. Ý niệm này có nghĩa là cảm giác mạnh ở vị giác, ngập tràn hương vị đậm đà, lâu dài, và kích thích cực kỳ cao. một số loại cho đựng chứa những tính chất này. Trong số đó có 3 loại Mocha vừa ngon, tinh khiết – mà một vài nhà rang xay chuyên nghiệp luôn với – mang vị hơi lộn xộn, hắc, cay: Djimma và Lekempti từ Ethiopia, và Sanani từ Yemen. 1 loại khác là Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì rất hiếm và uy tín siêu cao), chúng siêu ngon, ngọt, và đầy kích thích. 1 lựa tìm khác là 1 trong vài cái cà phê như "cơn gió" lạ thường tới từ Ấn Độ. Trước kia, cà phê Ấn Độ được chuyển đến châu Âu bằng thuyền cao tốc, mất khoảng 6 tháng để đi quanh mũi Hảo Vọng và sau đấy xuôi về hướng Bắc. Trong suốt hành trình, một vài hạt cà phê có chất lượng vốn mang sẽ được tăng cường lên khi mà chúng thẩm thấu hơi nước và đổi màu từ xanh sang vàng.

Puerto Rican Yauco Selecto

Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì rất hiếm và đảm bảo siêu cao), chúng siêu ngon, ngọt, và đầy kích thích

Tuy nhiên, lúc tàu hơi nước thay thế cho thuyền buồm và kênh đào Suez được thiết kế, hành trình được rút ngắn, những người yêu thích cà phê Ấn Độ đã nhận ra rằng thức uống thích hợp của họ đã thay đổi xa hơn số đông sự mường tượng. Để phục hồi đảm bảo đã bị mất bởi một vài chuyến đi ngắn ngày – màu vàng đặc thù của hạt cà phê – vài người trồng cà phê Ấn Độ đã cho "gió mùa" vào hạt cà phê của họ, hay là phơi chúng ra gió và mưa trong mùa gió mùa ít nhất 6 tuần sau lúc thu hoạch. Bằng cách đấy, mùi vị truyền thống của một vài hạt cà phê Ấn Độ sẽ được khôi phục, và một số người sành điệu rất hài lòng. một số nhà rang xay cà phê hiện tại vẫn còn giữ lại một ít hạt Arabica "gió mùa" tinh khiết, như là Mysore và Malabar, chúng cực kỳ ngon và một chút gì đó cay và chua.

1 vùng đặc trưng toàn bộ những hạt Arabica ngon là quần đảo Indonesia, nơi sản xuất đa dạng loại ko tinh tế với chút 1 dấu vết tương đối đất, mốc, và nấm. Trong nhóm này, chúng ta tìm thấy 1 ít hạt Java quý hiếm vẫn còn cho đến ngày hôm nay, và một vài loại Sumatra vô cùng đậm và cực kỳ ngon mà thời gian trồng là vài năm cho đến khi chúng phát triển thành dịu hơn và đạt được sự tinh tế, thoang thoảng mùi gỗ. Cuối cùng, với mẫu giống Celebes (bây giờ là Sulawesi) đặc trưng rẻ, mà chúng đôi lúc cũng già cỗi. nức danh nhất trong số này là Kalossi, niềm kiêu hãnh là đặc tính ngon của loại cà phê Indonesia có việc bổ sung thêm một hương vị trái cây ko thể so sánh được.

Arabica_Coffeebeans

>>> với thể khách hàng thích: binh xit kem tuoi

Trung Mỹ cũng là 1 nguồn cà phê phong phú mà với thể được xếp hạng là khá ngon. Costa Rica, nhắc riêng, phân phối các giống cà phê tối ưu mà đã tăng trưởng mạnh mẽ trong hai thế kỷ, đặc trưng ở vùng cao ở San José. Trong số này mang Tarrazu (trong số hai mươi giống vững mạnh trong khu vực), Tres Rios và H. Tournon (được trồng thứ 1 vào thế kỷ 19 bởi một người đàn ông Pháp cùng tên), nó rất đậm và rất thơm, cân bằng phải chăng, và hơi chua. Tuy nhiên phần lớn những giống cà phê Costa Rica thì xuất sắc. Chúng mang hơn 300 loại, được bán dưới tên của đồn điền hoặc hợp tác xã.

Guatemala cũng cung ứng các giống vô cùng lạ mà chúng thỉnh thoảng có vị cay hoặc thậm chí có một chút vị sô-cô-la, và luôn luôn ngon. Cà phê nổi tiếng nhất Guatemala là Antigua, Huehuetenango và Coban (được đặt tên theo khu vực mà cũng phân phối đông đảo bột đậu khấu tiêu dùng tạo hương cho cà phê ở Trung Đông). lúc pha riêng, hầu hết một số cái cà phê Trung Mỹ đều truyền tải 1 cảm giác của sức sống, đầy đặn và cân bằng.

cà phê brazil

"Không chiếc cà phê nào bằng cà phê Brazil" khẩu hiệu của 1 quảng bá đã tuyên bố như thế. Brazil là quốc gia đầu tiên lên kế hoạch một hình ảnh dựa vào sự kì lạ và tuyệt diệu để thu hút một số người mua ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người ta tự sự kiện lúc cho rằng khi mà một số người yêu cà phê bước vào một cửa hiệu cà phê ở Paris suốt các năm 1930, họ vững chắc sẽ tìm thấy "một chiếc cà phê mà không giống ở nơi đâu hết".

Ba dòng cà phê Mocha Ethiopia tối ưu đáp ứng được vài tiêu chí lý tưởng và được đặt tên sau khi chúng tới từ những vùng đó: Sidamo, Yrgacheffe và Limu. Cả ba đều có hàm lượng caffein rẻ, êm đặc trưng và thơm, cân bằng tốt, và hương thơm tuyệt diệu sở hữu một mùi hương hoa tinh tế và chút vị sô-cô-la. 1 ý tưởng cà phê khác sau bữa ăn tối là cà phê Kona, tăng trưởng ở Hawaii trên những sườn dốc của núi lửa Mauna Loa ở độ cao lên đến trên 4.000m. Cà phê này vô cùng nhẹ, hơi chua và sở hữu vị cay, với một hương thơm hảo hạng mịn màng. tránh duy nhất của nó là giá thành gây sửng sốt – cung cấp giảm thiểu, giá thành nhân công cao, nhu cầu mạnh từ du khách Mỹ, và hiếm mang xuất khẩu. một số các người am hiểu cho rằng cà phê Kona Hawaii (dưới nhãn hiệu Fancy Extra mang uy tín tuyệt hảo) là cà phê thấp nhất trên thế giới, xứng đáng sở hữu giá của nó.

Kenya là một trong các giống cà phê tinh tế nhất sở hữu vị trái cây, thơm phảng phất, tối ưu để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè. Người sành điệu đánh giá cao vị thanh thoát mà đậm hương trái cây chưa chín muồi của nó – thỉnh thoảng với vị chanh – khác xa sở hữu các hương vị chúng ta thường gán cho cà phê. đảm bảo nổi bật khác của cà phê Kenya là hậu vị của nó, hay sự kéo lưu vị vòm họng. Hạt cà phê Kenya hảo hạng nhất là hạt to nhất, được bán với nhãn hàng AA hoặc loại có một mẫu giá rất cao vì sự khan hiếm của chúng – AA+. Vì cả hai cái đó đều đủ êm để thư giãn và đậm đủ để kích thích. Cà phê Kenya là lựa chọn logic để uống vào giữa trưa. Cà phê Zinbabwe thì giống với cà phê Kenya, nhưng lại với vị cay, vì vậy thơm tương đương nhưng lại êm hơn cà phê Tanzanian được trồng ở phía nam sườn núi Kilimanjaro.

kenya-coffee

Kenya là 1 trong một số giống cà phê tinh tế nhất có vị trái cây, thơm phảng phất, thông minh để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Sự lựa chọn hàng đầu cho những người yêu cà phê là vị chua, gần giống sở hữu vị sô-cô-la thời xưa. Sô-cô-la và cà phê được mang lại châu Âu vào cùng 1 thời điểm và luôn luôn đi liền nhau. Sô-cô-la sở hữu mùi cà phê và cà phê có mùi sô-cô-la dù ở bất cứ hình thức nào cũng luôn luôn là ngon nhất, là 1 nghệ thuật trong vài phát minh của con người.

Được ghi chú trong 1 cuộc thảo luận về Mocha sạch, những chiếc tốt nhất và đắt nhất thì cất sô-cô-la khi không. loại mẫu mà nức danh nhất trong đó tất nhiên là Jamaica Blue Mountain, loại cà phê mắc nhất trên thế giới và là chiếc quen thuộc của số đông thực khách.

cà phê tối

>>> Mời tất cả mọi người xem thêm: máy xay cafe giá rẻ

Cà phê cũng là một niềm vui vào buổi tối, sau bữa ăn tối.Để thư giãn sau 1 ngày bận rộn, khi cuối cộng chúng ta ngồi xuống và tận hưởng bản thân, chúng ta mong muốn 1 cái cà phê nhẹ nhàng và hương vị tối ưu nhưng không quá rộng rãi caffein.

Trong 1 chừng mực nào ấy, sự nức danh của nó là xứng đáng. Blue Mountain là một trong những giống cà phê quý hiếm với sự cân bằng hoàn hảo và có mùi thơm, một hương vị chua dịu, và sở hữu mùi sô-cô-la. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng những loại "cà phê trứng cá hồi" (ý nói đắt như trứng cá hồi) này thì vô cùng khó chọn, vì số đông được xuất khẩu đến Nhật.

các cây giống Blue Mountain được đem lại New Guinea trong một vài năm 1930. loại cây được chăm chút tỉ mỉ này mang tên là New Guinea Sigri – lý tưởng, hội tụ đủ gần như những đặc tính của cà phê, một hương thơm nhẹ nhàng, cực kỳ đậm, chua vừa phải, và trên đông đảo kèm theo là nó chứa hàm lượng sô-cô-la tất cả. Rễ cây của Blue Mountain vừa rồi cũng được dùng để mà trồng 1 chiếc cà phê kì diệu đến từ nước Úc, sự ngạc nhiên thú vị mới nhất về 1 loại cà phê tuyệt diệu mà các nhà rang xay cà phê mang lại cho chúng ta.

Người Úc đã ngưng trồng cà phê vào năm 1920, nhưng bắt đầu trồng lại vào năm 1980. ấy là năm mà một vài người sành điệu thực sự nhận ra rằng mẫu kho báu bí mật đã xuất hiện trên thị trường: Australia Queensland Skybury, sở hữu thể thậm chí là ngon hơn cả chiếc New Guinea.

2 nhận xét:

  1. cũng như rượu, chất lượng của chúng có thể thay đổi qua từng vụ bán máy đầm cóc chạy điện

    Trả lờiXóa
  2. Việc này đơn giản hơn có nếu rượu vang, bởi vì, mang sự hỗ trợ của một số tay buôn rượu vang máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875