Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Có thê bạn quan tâm Mở quán cà phê để khởi nghiệp

Chủ quán là vài người siêu trẻ mà đông đảo là sinh viên, mang người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ tìm mô hình marketing quán càphê thiết kế nơi khởi nghiệp, bằng một vài loại nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

điểm cộng về làm đã giúp cho vài sinh viên kiến trúc có lợi thế hơn lúc buôn bán mô hình này.

Sáng tạo

người mua Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất mang đến chục quán do sinh viên kiến trúc xây dựng chủ…" Họ sở hữu thể dùng các vật liệu thấp tiền, thậm chí bỏ đi để tạo buộc phải các thể tích quán đầy bắt mắt có tầm giá tốt.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở một số quán cà phê do sinh viên làm chủ này, cái tôi được thể hiện siêu rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, chọn lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê ngày nay đầy đủ muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích mẫu mới lạ. Bohemien, là cá tính mà tôi muốn thể hiện, thời trang đại diện cho một số "típ" người mang quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây với lẽ là sự tìm kiếm, sưu tầm những thứ trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ vài chiếc "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… đến một số đồ vật đời thường nhất, vật tái chế, đã qua tiêu dùng, bỏ đi… Thậm chí một vài nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, xếp đặt lại thành những góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cộng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như một ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để thiết kế đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã cất công chọn kiếm một số vật dụng thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, một số mẫu ghế gỗ, một số khung cửa sổ…". một số mảng dây thừng, bao bố, các khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được xếp đặt khéo léo thiết kế buộc phải 1 thể tích cực kỳ riêng.

Luy cho biết về phương pháp xây dựng quán Hoang của mình: "Do quán tự thiết kế và nhờ các mọi người bè hỗ trợ thi công buộc phải vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. mang thể do quán có phong cách lạ bắt buộc khách đông, 1 phần khách biết đến quán qua một vài trang mạng xã hội, các bạn bè truyền miệng…"

Tạo vài nét riêng

rộng rãi sinh viên ko phải là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được chiếc "tôi" của mình bằng mẹo tự thiết kế quán. "Móm và Bắp là đầy đủ tâm huyết của tôi. mọi một số gì có thể thiết kế là để mang đến cái riêng, hoàn toàn mới, mẫu mà vài quán khác không với thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. mang thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán có nhiều món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ 1 nhóm các bạn tham gia một số khoá học Business Club, Duy Anh, cùng sở hữu nhóm mọi người đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc đó tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối nên ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là mang các cái game thích hợp cho nhóm mọi người giải trí. Trong ấy, sở hữu 1 mẫu game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nức tiếng trên thế giới, thông qua cách chơi game, người chơi biết mẹo tiêu dùng đồng tiền sở hữu được, chọn kiếm một vài cơ hội đầu tư cũng như marketing để đem đến nhiều thuận tiện nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ đem lại một bắt mắt lạ, lôi kéo sự lưu ý của nhiều người, đặc trưng là bạn trẻ", một thành viên khác của nhóm góp chuyện. với 60 – 70% khách đến đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc kinh doanh cũng đã giúp cho các bạn sinh viên sở hữu được một hành trang kinh nghiệm vững vàng khi bước vào đời.

2 nhận xét:

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875