Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Có thể bạn quan tâm: Quy trình sản xuất cafe hòa tan

Cà phê nhân sau lúc rang được đưa đi xay để làm cà phê bột pha phin hoặc chế biến thành cà phê hoà tan.

Quy trình cung cấp cà phê hoà tan từ bột cà phê rang như sau:

Quy trình sản xuất cà phê hòa tan

>>> có thể mọi người quan tâm: may xay cafe hat

TRÍCH LY
giai đoạn trích ly nhằm thu một vài chất hoà tan có trong bột cà phê rang vào nước. dùng nước nóng ở 80 – 90 °C để trích ly. không sử dụng nước sở hữu nhiệt độ cao hơn nguyên nhân là sẽ trích ly cả một vài chất ko tốt cho sản phẩm.

Bột cà phê sản xuất cà phê hoà tan yêu cầu có kích thước to và tiến hành trích ly rộng rãi lần để tránh lượng bột mịn tan sâu vào trong nước lúc trích ly.

thiết bị trích ly gián đoạn là một tháp đựng bột cà phê được bảo ôn nhiệt độ. Nước nóng được bơm từ đáy tháp lên, qua cột bột cà phê rang trong tháp. Tại đây xảy ra hiện tượng trích ly vài chất hòa tan. Dung dịch cà phê được thu tại đỉnh tháp.

phải lần lượt thay thế bột cà phê ở những tháp sao cho dịch trích ly khi đi qua các tháp đựng bột cà phê sẽ có lượng chất tan nâng cao dần. Để hạn chế hiện tượng bột cà phê không được thấm ướt, người ta xây dựng ẩm bột cà phê bằng tương đối nước bão hoà trước lúc bơm nước vào trích ly. Nồng độ dung dịch cà phê trích ly mang thể đạt đến 20 – 22%.

CÔ ĐẶC

Nồng độ dịch cà phê sau trích ly là 20 – 22%, chưa thể sấy khô được. bởi vậy cần tiến hành cô đặc dịch trích ly tới nồng độ 30 – 33% mới thuận lợi cho công đoạn sấy.

bí quyết cô đặc thường tiêu dùng là bí quyết cô đặc chân không:

Dung dịch cà phê được bơm vào vật dụng gia nhiệt. Tại đây nước nhận nhiệt và bay khá. Độ chân ko được tạo ra nhờ baromet sẽ hút tương đối nước và ngưng tụ tại bình ngưng. công đoạn diễn ra cho đến lúc nồng độ dung dịch đạt cần thì ngừng.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe mini

SẤY KHÔ
Sấy khô nhằm đưa dịch trích ly cà phê cô đặc thành dạng bột khô để tiện dụng cho công đoạn bảo quản và dùng.
mẹo sấy khô được dùng là cách sấy phun:

Dịch cà phê cô đặc được bơm vào đỉnh cyclo. Tại đây mang một đĩa đục nhiều lỗ nhỏ, mang tốc độ quay rất to, khiến cho dịch cà phê vào cyclo ở dạng sương mù. ko khí nóng khô được thổi vào cyclo sấy khô cà phê dạng sương mù thành dạng bột. Cà phê bột hoà tan được thu ở đáy cyclo.
Sau sấy khô ta thu được bột cà phê hoà tan với độ ẩm 1 – 2%, sở hữu màu nâu đen đậm.

kỹ thuật HỒI HƯƠNG

giả dụ để nguyên cà phê bột đem đi chế biến thì chất thơm của cà phê sẽ bị tổn thất toàn bộ, nhất là trong công đoạn sấy phun. do đó, người ta thu hồi chất thơm của cà phê bột trước khi trích ly rồi bổ sung trở lại cho bột cà phê hoà tan.

- Khử hấp phụ:

giai đoạn khử hấp phụ được tiến hành trong tháp đứng và tác nhân hấp phụ là khí trơ (N2). Cà phê bột được thiết kế nóng trong tháp sẽ toát ra những chất thơm. Sau đấy bơm dòng khí trơ đã được đốt nóng đến nhiệt độ nhất định (95°C) vào từ đáy tháp.

Trên đỉnh tháp với quạt hút mang tác dụng hút hỗn hợp khí ra khỏi tháp, đồng thời tạo áp suất thấp để quá trình hấp phụ xảy ra dễ dàng. Ta thu đơợc hỗn hợp gồm khí N2 và các chất thơm.

-Hấp phụ:

Bột cà phê hoà tan sau lúc sấy có độ ẩm một – 2% và cực kỳ xốp nên vô cùng dễ hấp phụ. giai đoạn hấp phụ cũng được tiến hành tại tháp đứng. Hỗn hợp khí vào buộc phải được làm lạnh (nhiệt độ thường là 8 – 9°C), khi đi qua bột cà phê hoà tan sẽ hấp phụ những chất thơm mang trong hỗn hợp khí, ta thu được bột cà phê hòa tan thành phẩm.

>>> Sản phẩm uy tín; máy xay ca phe tay

2 nhận xét:

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875