Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Tản mạn cà phê: Phong trào marketing cà phê {sạch|nguyên chất|

hiện nay, phong trào buôn bán cà phê sạch đang nở rộ, khắp một số đường lớn nhỏ đều sở hữu vài quán cà phê sở hữu bảng hiệu kiểu như: Cà phê sạch, cà phê nguyên chất, cà phê rang xay tại chỗ, cà phê với đi, cà phê mang về, cà phê take away...
Hạt cà phê sạch đã rang
>>> Xem thêm: may xay ca phe
Chị Loan, ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh nuôi ý tưởng làm "cà phê sạch" từ 5 năm trước đây. Trong 1 dịp đi ngang qua Bảo Lộc (Lâm Đồng), mang mong muốn với 1 ha cà phê, chị quyết định bỏ ra 700 triệu đồng để đầu tư. Rẫy cà phê ban đầu số lượng cây ko rộng rãi yêu cầu chị buộc phải dặm thêm những cây con mới, đồng thời trồng xen canh thêm cây trà bắt buộc khi thu hoạch sản lượng cà phê ko cao. 3 năm đầu cây chưa ra quả bắt buộc chị ko thu về được đồng nào. đến năm thứ tư, chị bắt đầu thu hoạch vụ trước tiên sở hữu sản lượng 1 tấn. Nhưng khi bán cho thương lái họ tìm đủ rất nhiều Nguyên do để ép giá, giảm trọng lượng bằng mẹo trừ bì mỗi bao khoảng 200 gram. tới năm vật dụng năm, lượng cà phê tăng lên 3 tấn, chị quyết định ko bán cho thương lái nữa.

"Là người mê say và cũng nghiên cứu rộng rãi về cà phê, tôi ko đành lòng với phương pháp mà thương lái đối xử mang mình nên quyết định làm dự án khép kín từ trồng trọt cho tới phân phối ra thành phẩm cuối cùng. Ý tưởng chế biến cà phê sạch bắt đầu từ đây", chị Loan đề cập. Và cà phê chị làm ra là nguyên chất 100%, ko hóa chất, không pha trộn tạp chất như bắp, đậu nành, đậu đen.

một ha cà phê của chị Loan trên Bảo Lộc mang khoảng 20 công nhân thời vụ thay phiên nhau chăm sóc. 1 năm chị bỏ ra 40-50 triệu để trả tiền cho công nhân. Thay bởi vì dùng nhiều phân hóa học, chị tiêu dùng phân hữu cơ (phân xanh, phân rác ủ, phân hữu cơ vi sinh…) phổ biến hơn, tránh sử dụng thuốc phòng trừ sâu bệnh. Sau khi thu hoạch và phơi khô, xay lấy nhân, chị sẽ đem lên thành phố chế biến.

Nhân cà phê tại quán của chị Loan đã được nhặt sạch chỉ đề nghị cho vào máy rang và xay nhuyễn là sở hữu được ly "cà phê sạch". Ảnh: Thi Hà
Quán cà phê sạch của chị ở Sài Gòn đều rang xay và chế biến tại chỗ. Thông thường, bột cà phê nguyên chất với mùi thơm nhẹ nhàng, nước cà phê nâu nhạt, ko sánh đặc, vị đắng dịu, chua thanh. "Uống lần đầu sở hữu thể sẽ không cảm thấy ngon nhưng ví như uống một số lần sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt sở hữu cà phê tạp chất", chị Loan chia sẻ. Cà phê tạp chất là loại mang mùi thơm rất nồng và hăng hắc của hương liệu, màu nước cà phê đen đậm, sánh đặc, phổ biến bọt, bột cà phê chìm ngay khi cho vào nước ở nhiệt độ thường, vị đắng gắt.
>>> có thể tất cả mọi người quan tâm: may xay cafe mini gia re

Tuy nhiên, công việc kinh doanh cà phê sạch ko dễ dàng chút nào. 3 tấn cà phê tươi đã thu hoạch ở vụ trước chị phơi khô và sát thành nhân còn khoảng một,5 tấn. Mỗi kg cà phê nhân sau khi rang chỉ còn 700 gram. Sau khi trừ đông đảo tầm giá, 50% số cà phê thu được chị bán sỉ cho những liên hệ ở Sài Gòn với giá 150.000-160.000 đồng 1 kg. Còn lại chị bán lẻ tại liên hệ của mình có giá 180.000-200.000 đồng 1 kg.

Dù bán ra có giá cao gấp đôi so với giá cà phê tạp chất nhưng chị Loan vẫn bị lỗ vì giá tiền đầu tư và chế biến cao. Mặt khác, người dân Sài Gòn chưa quen với mùi vị của cà phê nguyên chất cần hưởng ứng chưa rộng rãi. "Tuy nhiên, tôi vẫn quyết chí theo đuổi mô hình kinh doanh cà phê sạch bởi vì tin rằng dần dần người dân sẽ hiểu được giá trị của dòng cà phê này", chị nhắc.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, chị Loan cho biết sẽ hài hòa với người nông dân, bao tiêu sản phẩm của họ sở hữu giá phù hợp chứ ko đầu tư mua đất trồng trọt và chăm sóc nữa. Bởi lẽ, giả dụ đổ tiền vào sắm đất và nuôi dưỡng cây từ nhỏ sẽ bị chôn vốn, trong lúc đó, thời gian để cây to và ra hoa kết trái yêu cầu mất cả 5 năm. mới đây, chị đã mở thêm 2 quán cà phê để Bật mí sản phẩm sạch của mình.

Cũng hưởng ứng mô hình "cà phê sạch", mới đây trên đường Nguyễn Đình Chiểu mọc lên 1 quán cà phê kiểu này, tuy nhiên ko cung ứng trên quy mô to như chị Loan mà chỉ là quán nhỏ hơn 10 m2. Quán ở đây chủ yếu là bán cho nhân viên văn phòng, sinh viên, họ với thể với đi bất cứ khi nào.

Theo quản lý ở đây, căn nguyên cà phê lấy từ chính gia đình ở Buôn Mê Thuột, Đăk Lắk, mỗi lần chuyển lên khoảng 10 kg. bởi vì chế biến với số lượng ít yêu cầu gia đình ở dưới quê làm cực kỳ chu đáo, 90% đã đủ độ chín chứ không lấy hạt non.

"Dù mới mở được một tháng nhưng lượng người dùng cũng khá, một ngày chúng tôi bán được khoảng 100-200 ly. "Cà phê sạch" này ko chỉ có một quán duy nhất trên đường Điện Biên Phủ mà còn mở thêm ở quận 11", quản lý ở đây cho biết.
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe 600n

Còn tại quán "cà phê rang sạch" tại chỗ nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường cùng Hòa (quận Phú Nhuận) tương đối đông khách. Chủ quán cà phê ở đây cho biết, cũng nguyên nhân là mê say cà phê đề nghị mở quán ra vừa dùng cho cho bản thân mà vừa dùng cho cho vài người thích hợp cà phê. Ban đầu quán mở ra rất ít người uống nhưng khi uống quen khách trở lại đa dạng hơn. một ngày quán cũng bán được khoảng 200-300 ly.

ngoài một vài quán trên, ngày nay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), Chu Văn An (quận Bình Thạnh), cũng tương đối nhiều quán với biển "cà phê sạch". không những thế, đa dạng đơn vị còn rao bán "cà phê sạch" rầm rộ trên mạng, với nơi còn bán kèm cả máy xay cà phê, giá dao động 2-4 triệu đồng.

Đánh giá về xu thế buôn bán mới này, ông Vân Thành Huy, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam cho hay, mô hình "cà phê sạch" rang xay tại chỗ này trước đây cũng đã có đa dạng người thực hiện nhưng vẫn chưa hiệu quả do đa số người tiêu dùng Việt còn ham phải chăng và quen mang mùi vị của những dòng cà phê có pha trộn.

"Thông thường giá tốt nhất của cà phê nguyên chất là trên 130.000 đồng yêu cầu nếu cà phê bán có giá 60.000-70.000 đồng cứng cáp mang pha thêm bột bắp hoặc đậu nành. Tuy nhiên, ko vì thế mà mẫu cà phê giá rẻ mất khách, bởi, nhu cầu của người tiêu dùng về mẫu cà phê này vẫn cao", ông Huy nói

Ông cho biết thêm, cà phê nguyên chất 100% thường có độ mạnh, ko được nước, mùi thơm ít, màu không được đen như vài cái cà phê mang pha bột bắp hoặc đậu nành, chỉ với người nào "sành điệu", thích pha và với kiến thức về cà phê mới ưa chuộng. Tuy nhiên, theo ông Huy, mô hình này vẫn sở hữu tương lai nguyên do là càng ngày người dân càng sử dụng rộng rãi tới sức khỏe nhiều hơn. do vậy, các đơn vị buôn bán mặt hàng này yêu cầu với chiến lược rõ ràng và luôn ưa chuộng tới sức khỏe của người tiêu dùng sẽ lớn mạnh bền vững, ngược lại chỉ tốt ban đầu nhưng càng về sau càng biến tướng, chỉ mang thể sống ở 1 chu kỳ ngắn.
>>> Sản phẩm uy tín: may xay cafe cam tay

2 nhận xét:

  1. Thay bởi vì dùng nhiều phân hóa học, chị tiêu dùng phân hữu cơ May xoa nen be tong

    Trả lờiXóa
  2. Còn tại quán "cà phê rang sạch" tại chỗ nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường cùng Hòa (quận Phú Nhuận) tương đối đông khách Tời xây dựng

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875