Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Có thể bạn quan tâm: Trong thế giới của bar cafe

ình như mang người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ mang điều không có tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một số quán cà phê.Hình như có người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn rộng rãi trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ với điều ko sở hữu tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: những quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: ban may xay cafe mini

Cà phê Latte art

bắt buộc đứng trong 1 quầy bar, giữa một số người Ý nhắc nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong 1 quán cà phê ở giữa 1 quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được mẫu triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. chẳng phải là màn hình, bàn phím, một số thao tác chat giữa người sở hữu người mang lúc bí quyết nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã trở thành 1 phần cuộc sống người Ý.
>>> với thể người dùng quan tâm: máy xay cà phê mini 600n

các cốc cappucino, espresso, macchiato, một vài chiếc bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn thuần chỉ là vài cốc đồ uống sở hữu hương vị cà phê đấy, và các câu chuyện mà họ nhắc với nhau là một phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là một góc văn hóa sống đậm chất Italia, vài người dường như ko thể sống được mỗi ngày mà không sở hữu vị cà phê trong miệng và không tán gẫu với người dùng bè hoặc đồng nghiệp. một số bar cà phê phát triển thành điểm gặp gỡ, giao lưu, nói chuyện, hẹn hò và cũng có thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được mẹo sống ấy, và khi không 1 lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở không gian này khi nào ko biết. 15-20 phút 1 ngày cùng có khách hàng Ý đề cập chuyện về bóng đá rồi sau đó về thiết kế việc. có khi lâu hơn. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy một số cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của những mẫu quán xem ra có vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu thiết bị gì. mang cà phê, dĩ nhiên rồi, sở hữu cả máy chơi xèng, mang bán cả báo lẫn xổ số, có cả một vài dung tích riêng để thể hiện tình yêu sở hữu bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở sắp cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là 1 thế giới về Napoli và Maradona một vài năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê làm mình tỉnh táo, đặc biệt là trong một số ngày xây dựng việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. một ngày không cappucino hay espresso tự nhiên thấy thiêu thiếu 1 điều gì ấy. Thiếu ở đây ko phải là cà phê, mà là một không gian đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay giá rẻ
Tác nhái trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý có các bar cà phê sở hữu thể được thể hiện bằng một số con số. một nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình một.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong vài bar cà phê, phổ biến hơn 32% so với người Pháp và 53% so sở hữu người Đức. Nghiên cứu này xây dựng ngạc nhiên không ít người. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa với dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc biệt là trong thanh niên ở tuổi đi xây dựng, vẫn ở mức cao, buộc người ta cần thắt lưng buộc bụng trong một vài chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn không phải mất đi thói quen dùng một số quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập với mọi người bè và người thân, bởi vì đủ mọi lí bởi vì của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới các giây phút "chém gió" về bóng đá. không gian này hiện vẫn sở hữu thể khó khăn được với Facebook và Twitter, vốn có 24 triệu người Italia dùng, trong ấy mang 17 triệu quý khách hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội những người phục vụ (Fipe) cho biết, mang tới 18 triệu người Ý chọn các bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn thuần là uống cà phê, mang tổng giá tiền lên tới 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan tới ăn uống ở một số quán bar, so với tỉ lệ bình quân là 32% của các nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra một vài quán bar còn cao hơn nữa vào những ngày cuối tuần, khi họ đổ ra ấy để xem bóng đá trên vài tivi màn hình to. những bar, theo một nghĩa nào ấy, đã dần thay thế cả các sân vận động, lúc người Ý ngày nay ngại tới một vài sân bóng hơn, do giá vé đắt lên và bởi vì nguy cơ bạo lực, trong khi chẳng hề ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt các hệ thống truyền hình trả tiền sở hữu những kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ tới các quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc vài bàn thắng, qua đấy xả luôn các căng thẳng và bức bối sau 1 tuần làm việc dài, vất vả và tương lai ko có màu hồng.

Dù số lượng người đến các bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và với các viên chức tìm bí quyết ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ vài quán bar cà phê vẫn rất hấp dẫn. ấy là lí bởi vì tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này đa dạng tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì một bởi vì Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này rẻ hơn. Nhưng xu thế là họ nhảy vào mua lại vài bar cà phê ko làm ăn được, và sở hữu sự yêu cầu cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ thiết kế một số quán bar đó sống lại. Ngay ở gần chỗ chúng tôi ở cũng với đa dạng quán bar. Chỉ một số năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và một vài người đứng sau quầy chẳng phải vài anh chàng láu lỉnh mắt xanh và nói nhanh như máy, mà là những người da vàng với mắt một mí. Nhưng họ vẫn cố gắng giữ lại một số nét Ý cho một vài bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. có mặt trên thị trường năm 1760, đó là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại đến hiện nay. Quán không to và nằm trên Condotti, con phố xịn nổi danh thuộc mẫu bậc nhất thế giới, nhưng luôn đông khách. đông đảo khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống 1 cốc cappuccino, ngắm các người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở vài nụ cười. một góc Rome của tôi đã ở đấy và luôn ở đấy, theo tháng năm…
>>> Xem thêm: binh lac pha che

2 nhận xét:

  1. bắt buộc đứng trong 1 quầy bar, giữa một số người Ý nhắc nhanh như máy Pa lang xich dien

    Trả lờiXóa
  2. các cốc cappucino, espresso, macchiato, một vài chiếc bánh sừng bò đi kèm máy phun sơn xây dựng

    Trả lờiXóa

 
© 2012 Máy xay cafe . Liên hệ: 0946.999.875